เมื่อวันที่ 15 ม.ค. นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง หลายสมัย โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แสดงความเห็นเรื่องการปลูกกัญชาว่าผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ถกเถียงกันมาก โดยเฉพาะระหว่างพรรคภูมิใจไทย กับหน่วยงานรัฐ อาทิ ป.ป.ส. โดยข้อความระบุว่า กัญชาเสรีจริงหรือ บ้านเมืองนี้ เป็นอะไรไปแล้ว ?

-อ่านข่าว ส.ส.พรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวว่า ประชาชนสามารถปลูกกัญชาได้โดยไม่ผิดกฎหมายแล้ว หากใครถูกจับให้มาบอกจะช่วยเหลือ ทันทีที่พรรคภูมิใจไทยแถลงข่าว รองเลขาธิการปปส.ก็ออกมาโต้ทันที ว่า กัญชา ยังเป็นยาเสพติดอยู่ ใครปลูกต้องได้รับอนุญาตตามเงื่อนไข หากไม่ได้รับอนุญาต จะต้องถูกจับ ดำเนินคดีทันที

-นี่ปาหี่ ระดับชาติเลยนะครับ แปลกที่ปาหี่ระดับนี้ คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีเงียบกันทั้งประเทศ ปล่อยให้ประชาชนไปเผชิญชะตากรรมกันเอาเอง

-ส.ส.ที่ประชาชนเลือกเข้าไปก็เป็นใบ้ ส.ส. ท่านใดเป็นกรรมาธิการบ้างล่ะครับ สื่อลองเอาชื่อมาเปิดเผยหน่อย แล้วลองไปถามให้ตัวแทนเหล่านั้นให้เปิดปากหน่อย ผมว่า ส.ส.ที่เป็นกรรมาธิการ บางคนก็ไม่น่าจะรู้เรื่องนี้สักเท่าไหร่ เข้าประชุมก็ไปเซ็นชื่อเอาเบี้ยประชุมกัน

-แล้วประชาชนอย่างเรา จะเอาไงดีครับ เมื่อส.ส. ผู้ออกกฎหมาย กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติตามกฎหมาย มีความเห็นต่างกัน หรือเราจะยอมให้เขาหลอกไปวันๆ บ้านเมืองนี้ แปลกนะครับ

-ผมเพียงขอเตือนพี่น้องประชาชน ว่า อย่าลองกฎหมายนะครับ ชีวิตมนุษย์ เขาไม่ให้ลองใน 2 เรื่อง คือ ยา กับ กฎหมาย ยานั้นเขาให้ทดลองกับสัตว์ก่อนจนปลอดภัยแล้วจึงนำมาใช้กับมนุษย์ ส่วนกฎหมายนั้น เขาไม่ให้เอามนุษย์เข้าไปทดลองว่าถ้าทำอย่างนั้นจะผิดกฎหมายหรือเปล่า ประเทศเรานี่แปลกนะครับ ให้ประชาชนทดลองยากันมาแล้ว นี่ให้ทดลองกฎหมายอีก

-ถามผมหรือครับ ผมอ่านกฎหมายที่ส.ส.เขาออกมาแล้ว ผมขอตอบสั้นๆว่า ใครปลูกกัญชาเสรี เตรียมตัวเข้าคุกเลยครับ สวัสดี

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ