เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ตลาดเสนานิคม 2 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร เบอร์ 7 พรรค พปชร. ลงพื้นที่หาเสียง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

โดยนายชัยวุฒิ กล่าวว่า การหาเสียงในพื้นที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่เวทีปราศรัยใหญ่กำลังพิจารณาว่าจัดขึ้นในพื้นที่ใด หลักการคือหลีกเลี่ยงไม่ใช้พื้นที่ราชการเพื่อไม่ให้เกิดข้อครหา และมีแผนเปิดปราศรัยใหญ่สัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้งวันที่ 30 ม.ค. โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เตรียมลงพื้นที่ช่วยหาเสียงด้วย

“การหาเสียงในพื้นที่ ประชาชนได้รับทราบนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ นโยบายคนละครึ่งเฟส 4 ที่กำลังเกิดขึ้น และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ระบบไฟฟ้า สิ่งแวดล้อม เรื่องบ้านริมคลอง ซึ่งเขตหลักสี่ ถือว่าได้รับประโยชน์จากโครงการรัฐบาลเต็มที่ และประชาชนรับรู้เรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง” นายชัยวุฒิ กล่าว

นอกจากนี้ นายชัยวุฒิ กล่าวถึงความสัมพันธ์ ของ 3 ป. ภายหลัง บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และบิ๊กป๊อก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไปร่วมสวดพระอภิธรรมศพมารดาของ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ว่า สถานการณ์ภายในพรรค ทำงานอย่างราบรื่น ส่วนตัวเท่าที่เห็น 3 ป. รักกันดี สื่อหรือประชาชนอาจเข้าใจผิดไปเอง แต่ผู้ใหญ่ในรัฐบาลทุกคนทำงานด้วยกันอย่างดี ไม่มีขัดแย้ง ไม่เช่นนั้น โครงการต่างๆของรัฐบาลไม่เดินหน้าไปขนาดนี้ คนเห็นต่างนำประเด็นดังกล่าวไปโจมตี ถือเป็นเรื่องธรรมดา

ด้าน นางสาวสรัลรัศมิ์ กล่าวว่า สำหรับการปราศรัยใหญ่ จะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดภาคใต้ พร้อมยืนยันส่วนตัวมี ความพร้อมเต็มร้อยเพราะตลอดการหาเสียง ประชาชนให้การต้อนรับอย่างดี และให้กำลังใจตลอด ส่วนการเสริมบุคลิกภาพแต่งหน้าทำผม เป็นเรื่องธรรมดาของผู้หญิง.