เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ จ.ชุมพร ช่วงเช้าก่อนจะเริ่มทำการเปิดหีบให้ประชาชนได้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 ซึ่งเป็นการเลือกตั้งซ่อม ที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 38 และหน่วยเลือกตั้งที่ 39 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านข้างและด้านหน้าอาคารสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย บรรยายกาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมากันเพื่อใช้สิทธิ โดยมี นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้งในเขตพื้นที่ จ.ชุมพร นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผวจ.ชุมพร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางตรวจความเรียบร้อยการใช้สิทธิใช้เสียงของการเลือกตั้งในครั้งนี้ พร้อมทั้งตรวจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย โดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

เมื่อถึงเวลาเปิดหีบ นายมนูญ ธนูทอง อายุ 65 ปี ซึ่งเดินทางมารอใช้สิทธิตั้งแต่ 07.30 น. เป็นคนแรก เปิดเผยว่า ไม่ได้คาดหวังอะไรมากกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเพราะเป็นการเมืองมากกว่า ก็จะเหมือนทั่วไปเลือกไปก็เหมือนเดิม ด้วยเพราะอายุเยอะก็มาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ส่วนการป้องกันโควิด-19 ก็ดีเข้มข้น

ขณะที่ นายไพศาล ประสงค์ อายุ 88 ปี และนางสุคนธ์ ประสงค์ อายุ 87 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งเดินทางมาลงคะแนนเสียงเป็นคนที่สองและสาม ได้เปิดเผยหลังลงคะแนนเสียงแล้ว ว่า ที่ต้องรีบมาลงคะแนนตอนเช้าเลยเป็นเพราะอายุมากแล้ว ต้องกินยาตามหมอสั่ง กลัวว่ามาแล้วต้องรอนาน แต่ยอมรับว่าทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งก็จะมาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญเพื่อให้เป็นไปตามประชาธิปไตยแบบตรงไปตรงมา บ้านเมืองจะได้รุ่งเรืองเจริญก้าวหน้า และขอเชิญชวนให้ชาวชุมพรออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้กันเยอะๆ เพราะประชาธิปไตยอยู่ในมือเรา แล้วก็ควรออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือก ส.ส.ที่เราคิดว่าดี