เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่บ้านเลขที่ 523 หมู่ 1 บ้านด่าน ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ชิดชไม ชูกล้า อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านได้นำดอกไม้ธูปเทียน อาหารคาวหวาน มาประกอบพิธีเซ่นไหว้จอมปลวกเจ้าที่ รับปีใหม่ พร้อมถือโอกาสขอเลขเด็ดเพื่อเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 17 ม.ค. 65 นี้ โดยได้เชิญพ่อแม่ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาร่วมพิธี ก่อนจะใช้แป้งทาถูที่จอมปลวก และพากันส่องหาเลขเด็ด โดยแต่ละคนก็มองเห็นเลขแตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นเลข 65, 82, 74, 32, 30 นอกจากนี้ยังได้เสี่ยงทายตัวเลขด้วยการใช้ธูปจีนจุด ได้เลข 744 อีกด้วย จึงพากันนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกันตามระเบียบ

สำหรับจอมปลวกดังกล่าว เป็นที่เคารพนับถือของเจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านใกล้เคียง และต่างเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ที่ผ่านมาเวลาประกอบพิธีกรรมใดจอมปลวกดังกล่าวมักจะให้เลขเด็ดถูกกันมาโดยตลอด และงวดนี้จึงไม่พลาดกันที่จะส่องหาเลขเด็ดกันอีกครั้ง

น.ส.ชิดชไม ชูกล้า เจ้าของบ้าน บอกว่า จอมปลวกดังกล่าว เป็นจอมปลวกปู่ตา ที่ขึ้นอยู่ในพื้นที่บ้านของแม่ตนเอง และก็มีการย้ายที่อยู่หมุนเวียนไปหลายจุดในบริเวณพื้นที่บ้าน ซึ่งอยู่มาหลายปีแล้ว เมื่อก่อนขึ้นอยู่บริเวณยุ้งฉางของบ้านหลังเก่าของแม่ และเชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ เคยมีคนมาขอเลขไปซื้อถูกมาแล้วหลายงวด นอกจากนี้ ก็เคยมีคนมาส่งของที่บ้าน ก่อนจะเปิดดูแผนที่ในจีพีเอส เมื่อขยายดูภาพก็เห็นเป็นรูป 2 ตายาย ยืนอยู่ในรูปภาพบริเวณจอมปลวก เลยโทรฯถามตนว่า บ้านที่จะไปส่งของ มี 2 ตายายยืนอยู่หรือเปล่า ตนจึงแปลกใจ เพราะที่บ้านไม่มีตายยายที่ไหนมาอยู่ พอคนส่งของมาถึง จึงขอเปิดดูในแผนที่อีกครั้ง ก็ไม่พบว่ามี 2 ตายายตามที่คนส่งของบอก จึงต่างพากันตกใจและขนลุกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล