ยังคงน่าเป็นอยู่ตลอดสำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในไทยและทั่วโลกที่มีอัตราการติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นจนน่าตกใจ โดยเฉพาะในไทย ไม่ใช่เฉพาะคนทั่วไปที่ติดเชื้อเท่านั้นแต่วงการบันเทิงก็มีศิลปิน ดารา นักร้องและคนดังทยอยกันออกมาประกาศติดโควิดไม่เว้นแต่ละวัน

ระส่ำไปทั้งวงการ! โควิดระลอก 5 พ่นพิษเชื้อกระจายถึง ‘คนบันเทิง’ ติดหนักรายวัน

 แม้ตอนนี้จะมีดาราหลายคนหายป่วยแล้ว แต่ก็มีคนดังอีกไม่น้อยออกมาขอโทษคนใกล้ชิดที่พบเจอตัวเองตอนยังไม่รู้ว่าติดเชื้อ วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จึงขอรวบรวมเคสของคนบันเทิงที่ออกมาประกาศติดโควิดระลอก 5 นี้หลังปีใหม่กัน เพื่อให้ทุกคนได้ทราบและตระหนักถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดในปัจจุบันและดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองให้ดีกันมากขึ้น

ต่อเนื่องจากครั้งที่แล้วก็เป็นคิวของนักแสดงสาวสายแซ่บ ซูซี่ สุษิรา ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้เป็นข่าวลือว่าเธอติดเชื้อโควิดหลังเดินทางไปเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ในวันเคานท์ดาวน์ ช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเจ้าตัวนั้นได้โพสต์รูปภาพเที่ยวสถานบันเทิงและปาร์ตี้กับคนไฮโซมากมาย จนทำให้เกิดการแพร่เชื้อกับเหล่าดาราคนดังไฮโซที่ไปพบปะกันนั้น ทำให้เธอถูกสังคมวิจารณ์และเข้าใจผิดอย่างมากมาย ก่อนที่เธอจะออกมาชี้แจงเรื่องนี้ พร้อมยอมรับว่าเพิ่งตรวจเจอ ไม่ทราบมาก่อนว่าติดเชื้อและขอให้แก้ข่าวให้เธอด้วยนั่นเอง ท่ามกลางกำลังใจที่ส่งไปให้เธออย่างมากมาย

‘ซูซี่’แจงปมร้อนโต้เป็นคลัสเตอร์แพร่เชื้อ เปิดไทม์ไลน์ชัด-ยันไม่รู้มาก่อนว่าติดโควิด

ถัดมาติดๆเป็นคิวของคู่รักอย่าง เชน ณัฐวัฒน์ กับหวานใจ แพร พรรัมภา ที่ออกมาประกาศติดโควิด พร้อมไล่เรียงว่าตรวจ ATK ทุกวันแต่ก็ไม่รอดติดเชื้อ โดยเล่าผ่านแคปชั่นว่า “แพร–เชน ได้เข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19 เนื่องจากทางครอบครัวแพร-เชน จะมาหาที่เชียงใหม่ เพื่อความปลอดภัยและสบายใจ จึงไปตรวจหาเชื้อด้วยวิธี Rt-Pcr ที่โรงพยาบาล สรุปตรวจพบเชื้อเป็น (Positive) ในวันที่ 5 มกราคม 2565 (แต่ตลอดเวลาก่อนหน้าที่จะตรวจพบเชื้อ เรา 2 คนอยู่เชียงใหม่ ได้ตรวจ ATK เป็นประจำทุกวัน ผลตรวจเป็นลบทุกครั้ง) และตอนนี้ แพร-เชน ได้เข้าทำการรักษาตัวตามขั้นตอนที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว และได้แจ้งผู้ที่มีความเกี่ยวข้องใกล้ชิดในช่วงที่ผ่านมาให้เข้าตรวจหาเชื้อ และกักตัวตามมาตรการที่ถูกต้องแล้วค่ะขออภัยในส่วนของงานแพร-เชนมากๆ ค่ะ ที่ต้องขอเลื่อนไปก่อน ไว้รักษาตัวและหายเป็นปกติจะรีบแจ้งนะคะ ขอโทษที่แจ้งวันนี้นะคะ อาการเพิ่งดีขึ้นค่ะ ขออภัยทุกคนที่เกี่ยวข้องด้วยนะคะ”

ตรวจ ATK ทุกวันเป็นลบก่อนพบเชื้อ ‘เชน-แพร’ ต้านไม่ไหวติดโควิดจากเชียงใหม่

ต่อด้วยนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี ตั้ม วราวุธ หรือ ตั้ม เดอะสตาร์ ที่ต้นสังกัดช่องวันออกมาแจ้งชัดว่าเจ้าตัวติดเชื้อแล้ว โดยระบุว่า “เนื่องด้วยวันที่ 7 มกราคม 2565 ตั้ม-วราวุธ โพธิ์ยิ้ม รู้สึกเจ็บคอ และมีไข้ จึงรีบไปที่โรงพยาบาลเพื่อเข้าไปตรวจ RT-PCR และได้รับแจ้งผลตรวจในช่วงเย็นของวันที่ 8 มกราคม 2565ว่า ตรวจพบเชื้อ COVID-19 และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย ขณะนี้ได้ทำการแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องและใกล้ชิดที่เป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดให้ทราบ เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการตามมาตรการที่ถูกต้อง รวมถึงงานทั้งหมดจะถูกเลื่อนออกไป จนกว่าจะรักษาหายเป็นปกติ ช่องวัน 31 ขออภัยทุกท่านที่เกี่ยวข้อง และขอขอบคุณทุกความห่วงใยที่ส่งกำลังใจมาให้ และขอให้ทุกคนปลอดภัยรักษาสุขภาพให้แข็งแรง หากมีความคืบหน้าจะดำเนินการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง” ท่ามกลางความตกใจของแฟนๆว่าวงการบันเทิงก็ยังคงติดเชื้อมากมายอยู่ดี

แฟนๆส่งกำลังใจ! ‘ตั้ม-วราวุธ’ ติดโควิด เจ็บคอ-มีไข้ รีบตรวจก่อนพบเชื้อ

ตามมาด้วยนักร้องสาว พั้นช์ วรกาญจน์ ที่ได้ตรวจ ATK ก่อนเข้ารายการดังแล้วพบว่าผลเป็นบวกขึ้น 2 ขีด ทำให้เจ้าตัวต้องรีบกลับบ้านเพื่อไปกักตัวทันที ก่อนจะให้สัมภาษณ์ทางวิดีโอคอลแทนการเข้ารายการสดในสตูดิโอ จากนั้นไม่นานคนก็ตกใจและพากันส่งกำลังใจไปให้สาวพั้นช์อย่างมากมาย ก่อนที่ล่าสุดเธอจะออกมาแจ้งว่ากลับบ้านได้แล้วและหลังจากรักษาโควิดการกินยาต้านไวรัสก็ทำให้เธอตาเปลี่ยนสีนิดนึงตามที่เคยมีข่าวออกมาด้วย

“พั้นช์-วรกาญจน์”ก็ตาเปลี่ยนสีหลังกินยาต้านไวรัสเนื่องจากติดโควิด

จากนั้นเป็นคิวของสองนักแสดงดังจากจีเอ็มเอ็มทีวีอย่างหนุ่ม เฟียต ภัทรดนย์, ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน, ลุค อิชิคาว่า และล่าสุด เจนนี่ ปาหนัน ที่ติดเชื้อโควิด และกำลังทำการรักษาตัวอยู่ ท่ามกลางกำลังใจจากแฟนๆที่ส่งไปให้อย่างต่อเนื่อง

‘ภูวินทร์’ ติดโควิดเป็นผู้ป่วยสีเขียว ด้าน ‘อาร์ม-อู๋’ ไร้เชื้อแล้ว กลับบ้านกักตัว

จะเห็นได้ว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา “คนบันเทิง” ยังคงติดเชื้อโควิดอย่างหนักอยู่ ท่ามกลางความหวาดกลัวของคนไทยทั้งประเทศที่พากันมอนีเตอร์อยู่ตลอดว่าตอนนี้สถานการณ์ของโควิดในไทยยังคงอยู่ในสเตตัสของคำว่า “น่าเป็นห่วง” อย่างมากมายเพราะมีอัตราการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง

สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือการใส่หน้ากากอนามัย ล้างเจลแอลกอฮอล์และรักษาสุขภาพของตนเองให้ดี เพื่อให้เราผ่านพ้นจากวิกฤตินี้ไปได้ และประเทศไทยรวมถึงทั่วโลกกลับมาเป็นปกติสุขโดยเร็วนั่นเอง

เดลินิวส์ออนไลน์