สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองคอลลีย์วิลล์ รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ว่า สำนักงานตำรวจเมืองคอลลีย์วิลล์ ทางตอนเหนือของรัฐเทกซัส เผยแพร่แถลงการณ์ว่า ได้รับแจ้งเหตุมีการจับตัวประกัน 4 คน ภายในสุเหร่ายิว “เบธ อิสราเอล” เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น


ทั้งนี้ การเผชิญหน้าระหว่างเจ้าหน้าที่รักษากฎหมาย ซึ่งมีทั้งตำรวจท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสอบสวนกลาง ( เอฟบีไอ ) กินเวลานานกว่า 10 ชั่วโมง โดยคนร้ายซึ่งเป็นชาย เรียกร้องการปล่อยตัว น.ส.อาเฟีย ซิดดิกกี นักโทษหญิงชาวปากีสถาน ซึ่งศาลรัฐบาลกลางพิพากษาให้รับโทษจำคุก 86 ปี ในคดีเกี่ยวข้องกับการพยายามฆ่า และการใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่ของสหรัฐในอัฟกานิสถาน

รถยนต์ของเจ้าหน้าที่จอดปิดกั้นการจราจร ใกล้กับทางเข้าสุเหร่ายิว “เบธ อิสราเอล” ที่เมืองคอลลีย์วิลล์ ในรัฐเทกซัส


อย่างไรก็ตาม หลังผ่านไป 6 ชั่วโมง คนร้ายยอมปล่อยตัวประกันออกมาเพียงคนเดียว หน่วยปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกันของเอฟบีไอจึงตัดสินใจยกกำลังเข้าไปภายในสุเหร่า หลังจากนั้นเกิดเสียงระเบิดและเสียงปืนนานหลายนาที ตามด้วยเจ้าหน้าที่ประกาศว่า “คนร้ายเสียชีวิตแล้ว” และตัวประกันที่เหลืออีก 3 คนได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย แต่ยังไม่มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติม ว่าผู้ก่อเหตุเสียชีวิตอย่างไร


ขณะที่ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน และนายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเทกซัส ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง และให้ความช่วยเหลือตัวประกันทุกคนได้อย่างปลอดภัย ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคนร้าย อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งน่าจะเปิดเผยเพิ่มเติมในอีกไม่นานนี้.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES