เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 จ.สงขลา ซึ่งประกอบด้วย อ.สะเดา อ.คลองหอยโข่ง ต.บ้านพรุ และ ต.พะตง ของ อ.หาดใหญ่ มีประชาชนมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก โดยเข้าคิวตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ

ส่วนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 17 ศาลาแป๊ะกง อ.สะเดา นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ หรือ โบ๊ต มาเลือกตั้งที่หน่วยดังกล่าวในเวลา 09.00 น. พร้อมนายอนันต์ พฤกษานุศักดิ์ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสะเดา และนางชิดชนก พฤกษานุศักดิ์ ซึ่งเป็นคุณพ่อ และ คุณแม่ ทั้งหมดได้ไปสักการะขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธ์ประจำศาลเจ้าแป๊ะกง ที่อยู่ภายในบริเวณหน่วยเลือกตั้ง

หลังจากนั้นไปตรวจรายชื่อได้ลำดับที่ 393 ก่อนมาต่อคิวรับบัตรเลือกตั้ง และเข้าคูหาพร้อมกันทั้ง 3 ท่าน และทยอยออกมาหย่อนบัตร โดยมีนายอนุกูลออกมาหย่อนบัตรก่อนตามด้วยพ่อและแม่ หลังหย่อนบัตรเสร็จได้เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาเข้าคูหาเพื่อมาใช้สิทธิในฐานะประชาชนพร้อมขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวเขต 6 ออกมาใช้สิทธิกันมากๆ ใช้สิทธิตามประชาธิปไตย เราทำงานมาเต็มที่มาตลอดการหาเสียง 23 วัน ตนเองมั่นใจในตัวเองและมั่นใจพี่น้องประชาชนชาวเขต 6

ด้านนายสุรินทร์ สุรยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา เปิดเผยว่า วันนี้ประชาชนออกมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้มีสิทธิในเขต 6 จำนวน 128,475 คนและในอำเภอสะเดา จำนวน 80.350 คน โดยตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 80 ซึ่งมองจากตัวเลขผู้ที่มาฟังการปราศรัยในการหาเสียงที่ผ่านมา เหตุการณ์ทั่วปกติยังไม่มีการรายงานการทำผิดเลือกตั้ง

สำหรับจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 6 มีทั้งสิ้น 128,457 คน มีหน่วยเลือกตั้งจำนวน 215 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้สมัคร จำนวน 5 พรรคการเมือง แต่ที่มีการแข่งขันกันสูงได้แก่หมายเลข 1 น.ส.สุภาพร กำเนิดผล จากพรรคประชาธิปัตย์ และนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ จากพรรคพลังประชารัฐ จากการสอบถามผู้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งพบว่า คะแนนของทั้งสองพรรค คู่คี่มาโดยตลอด หมายเลข 1 มีคะแนนนำใน อ.คลองหอยโข่ง หมายเลข 3 มีคะแนนนำใน อ.สะเดา ซึ่งเป็นฐานเสียงของแต่ละพรรค ส่วนพื้นที่อีก 3 ตำบลใน อ.หาดใหญ่ ต.บ้านพรุ ต.บ้านไร่ และ ต.พะตง คะแนนเสียงของพรรคพลังประชารัฐเหนือกว่าเล็กน้อย