ยังคงได้รับสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องที่ภูเขาไฟฮังกาตองกา-ฮังกาฮาอาไป ภูเขาไฟใต้ทะเลของตองกา ปะทุต่อเนื่องทำให้เกิดคลื่นสึนามิซัดถล่มชายฝั่งของหลายประเทศอย่างรุนแรง จนหลายประเทศแถบมหาสมุทรแปซิฟิกออกประกาศเตือนภัย ให้ประชาชนริมชายฝั่งรีบอพยพขึ้นที่สูงและเฝ้าติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในอินสตาแกรมของหนุ่มหล่อ อ้น สราวุธ มาตรทอง ได้ออกมาอัพเดทรูปข้อความว่า “ระวังสึนามิด้วยนะครับ ขอให้แฟนๆ ที่เดินทางเที่ยวทะเล หรือใกล้ทะเล คอยเฝ้าระวังสังเกตภัยสึนามิให้ดีด้วยนะครับ … ได้ติดตามข่าวภูเขาไฟใต้ทะเลระเบิดที่ตองกา สร้างความเสียหายกับหลายสถานที่มากพอสมควร เชื่อว่าอาจเป็นสัญญาณให้เราระวังตัวเพิ่มขึ้นจากเหตุการณ์นี้ เมื่ออยู่ใกล้ทะเล หมั่นเฝ้าระวัง สังเกตความผิดปกติของธรรมชาติรอบๆ ตัวด้วยครับ”

“จากประสบการณ์ตรงของผม ผู้ที่เคยอยู่ในเหตุการณ์สึนามิ เมื่อหลายปีก่อน ***ก่อนเกิดเหตุ เราไม่ได้ยินเสียงสัตว์ในธรรมชาติเลย ***มันเงียบผิดปกติมากครับ (ในทางทฤษฎี สัตว์ในธรรมชาติ จะรับรู้สัญญาณอันตรายเหล่านี้ได้เร็วกว่ามนุษย์มาก เขาจึงหลบหนีเอาตัวรอดครับ) ฉะนั้น ถ้ารู้สึกว่าทุกอย่างเงียบเกินไป ไม่ได้ยินเสียงสัตว์รอบๆ ตัว อย่างที่ควรจะเป็น หรือสัตว์เลี้ยงใกล้ตัวมีความกระวนกระวายเกินกว่าปกติ เพื่อความปลอดภัยของชีวิต #ตั้งสติแล้วเตรียมดูลาดเลาเพื่อหาทางหนีขึ้นที่สูงนะครับ ด้วยความห่วงใย อ้น สราวุธ พุทธาร มาตรทอง”

งานนี้เรียกว่าชาวเน็ตที่อ่านข้อความดังกล่าวก็พากันมากดไลค์พร้อมแชร์ประสบการณ์และเรื่องราวของสีนามิกันอย่างมากมาย บ้างก็บอกว่าภาวนาขอให้ไทยอย่ามีอีกเลยอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม aonsarawut_sky