กรณีคลิปที่เป็นกระแสโซเชียลแชร์กันจำนวนมาก เป็นคลิปวาทะกันระหว่าง ตำรวจในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ขอร้องแม่ค้าปิดร้านช่วงเวลาที่มีการประกาศขอความร่วมมือตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิดของจังหวัด แต่แม่ค้ารายดังกล่าวไม่ยอมปิด โดยให้เหตุผลว่ากลัวคนโรงงานกลับมาไม่มีร้านขายข้าว จึงเกิดปากเสียงกับตำรวจ และมีคนถ่ายคลิปแชร์ บอกเป็นเสียงสะท้อนของแม่ค้า ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.ค.เวลา 21.21 น. ในตลาดแห่งหนึ่งพื้นที่ พระอินทร์ราชา ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครอยุธยา จึงลงพื้นที่ตรวจสอบแต่ยังไม่พบตัวแม่ค้ารายดังกล่าว

บีบหัวใจ!ตร.สั่งปิดร้าน แม่ค้าสุดอัดอั้นลั่นได้แต่สั่งไม่ฟังปชช.ลำบาก

สอบถาม นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ได้แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ว่า ชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามอธิบาย หว่านล้อมด้วยความอดทน สุภาพ เพื่อขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามประกาศจังหวัด และเห็นใจ แม่ค้า ที่ต้องเผชิญความยากลำบากในการทำมาหากิน แต่เนื่องจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่อยู่ในกลุ่มจังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จึงไม่ได้รับเยียวยาเป็นเหตุผลที่จังหวัด ไม่ออกคำสั่งปิดหรือห้าม และใช้ขอความร่วมมือแทน อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์แบบนี้ทุกฝ่ายคงต้อง อดทน เมตตา ให้อภัย เป็นกำลังใจ ซึ่งกันและกัน ในสภาพที่ยากลำบากอย่างนี้