เมื่อวันที่ 18 ม.ค. นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตามที่นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้ ติดเชื้อโควิด-19 และกำลังรับการรักษาตัวในโรงพยาบาลนั้น พบว่าในช่วงการหาเสียงให้กับ น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลานั้น นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ได้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ที่จ.สงขลา เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เมื่อนายสุชัชวีร์ทราบข่าวการติดเชื้อของนายเดชอิศม์ จึงไปตรวจหาเชื้อโควิดทันที ซึ่งผลตรวจไม่พบเชื้อ แต่เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับทุกฝ่าย นายสุชัชวีร์จึงขอกักตัวและงดกิจกรรมในระหว่างนี้ ทำให้ต้องเลื่อนแผนการลงพื้นที่เขตลาดพร้าวในวันนี้ (18 ม.ค.) และแผนลงพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ในวันที่ 20 ม.ค.นี้ด้วย

นางดรุณวรรณ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ จากการที่ตัวแทนกลุ่มพลังหญิง พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีทั้งตน รวมถึง น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค, น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนางฐิตารีย์ ไตรสรณปัญญา คณะที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้ไปช่วยหาเสียงให้กับ น.ส.สุภาพรแบบใกล้ชิดในช่วงโค้งสุดท้ายที่ จ.สงขลา ด้วยนั้น แม้ไม่ได้เจอกับนายเดชอิศม์แบบใกล้ชิด แต่ถือว่ามีความเสี่ยงจากการอยู่ใกล้ชิดกับน.ส.สุภาพรที่เป็นผู้สัมผัสเชื้อ ดังนั้น ตัวแทนกลุ่มพลังหญิงทุกคนจึงไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดมีผลเป็นลบ และอยู่ระหว่างการกักตัว เน้นการทำงานผ่านระบบออนไลน์ เฝ้าสังเกตอาการตนเอง และปฏิบัติตัวตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข รวมถึงตรวจชุดเอทีเคเป็นระยะจนกว่าจะมั่นใจว่าปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และต้องกักตัวด้วยเช่นกัน โดยเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีและปฏิบัติงานผ่านระบบออนไลน์