กำลังเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจอีกครั้งสำหรับเรื่องราวการเสียชีวิตของอดีตพระเอกดังยุค 90 อย่างหนุ่ม ไมเคิล พูพาร์ต ที่ล่าสุดตัดสินใจจบชีวิตตัวเองคาบ้านพักย่านลาดพร้าว โดยเนื่องมาจากโรคซึมเศร้า ซึ่งสร้างความเสียใจให้กับแฟนๆและคนในครอบครัวอย่างมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ได้มีการโฟนอินไปที่คุณแพรหรือเอ็ม แม่ของนักแสดงหนุ่มวัยใส บาส สุรเดช ซึ่งเป็นอดีตคนรักของหนุ่มไมเคิล โดยมีการเล่าเรื่องราวว่า

แพร หรือเอ็ม เป็นแม่ของบาส สุรเดช มีลูกคือบาสก่อนมาคบหากับคุณไมเคิล ซึ่งเธอรู้จักกับคุณไมเคิล มาปีนี้เป็นปีที่ 20 และได้ย้ายมาอยู่ด้วยกันที่เชียงใหม่ มากว่า 9 ปีแล้ว โดยได้ช่วยดูแลลูกๆ มาตลอด ซึ่งไม่ใช่ลูกของโอ๋ แต่ก็รักเหมือนลูกแท้ๆ ดูแลมาตั้งแต่เด็กๆที่ข่าวออกมาว่าเธอทิ้งเพราะคุณไมเคิลป่วยเป็นโรคซึมเศร้าไม่จริง คุณไมเคิลมีอาการมาเกือบ 2 ปีแล้วเธอก็พาไปหาที่โรงพยาบาล เลิกแล้วก็คุยกันมาตลอด มันมีช่วงหนึ่งเขาอารมณ์เสียขึ้นมาก็เลยขอไม่คุยจากนั้นเขาก็ส่งคลิปเสียงสั่งลามา แต่ตัวเองไม่ได้เปิด”

ทั้งนี้ ในรายการมีการเปิดคลิปเสียงดังกล่าว โดยมีการพูดว่า “หากชาติหน้ามีจริงหวังว่าเราคงจะได้พบกันอีก จำไว้นะครับว่าผมรักคุณจนสุดหัวใจ ถึงแม้มันจะมีอะไรผิดพลาดไปในชีวิตนี้ มันก็เป็นเรื่องของในอดีตแล้วและไม่สามารถย้อนกลับคืนมาได้ แต่ในภพภายหน้าหวังว่าแพรคงจะรู้สึกเหมือนกับผม ขอให้เรามาเจอะเจอและประสบความสำเร็จในชีวิตคู่ในภายภพหน้านะครับเพราะต่างคนก็ต่างรักกันมาก ก็พรรณนามามากมายเยอะแยะแล้ว ผมจะจบแต่เพียงเท่านี้แหละ อยากจะบอกเป็นประโยคสุดท้ายว่าลาก่อนนะครับที่รัก รักคุณสุดหัวใจ ขาดคุณไม่ได้ในชีวิตและอยู่ต่อไปไม่ได้ถ้าไม่มีคุณในชีวิต คิดแต่สิ่งดีๆให้ผม ให้ผมหลุดพ้นจากความทุกข์ ขอบคุณครับ ผมลาแต่เพียงเท่านี้แหละ”

หลังจากนั้นเขาน่าจะตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในคืนนั้น (วันที่ 15 ม.ค.65) หลังวางหูโทรศัพท์ไป ตอน 4 ทุ่ม แล้วฝ่ายส่งคลิปเสียงสั่งลามา แต่ตัวเองไม่ได้เปิด ช่วงประมาณตีสามหมาที่บ้านเห่า และมีเสียงดังก๊อกแก๊กในบ้าน ตัวเธอมาถึงวันนี้ไม่อยากจะพูดอะไรเยอะ เพราะเขาเสียไปแล้ว พูดไปจะไม่ดีกับคนที่เสียไป พี่โอ๋กับเอ็มรู้ดีที่สุด ดังนั้นขอเก็บสิ่งดีๆไว้ดีกว่า จริงๆก็เสียใจมากทำใจมาเกือบ 3 ปี ร้องไห้มาทุกวัน ตั้งแต่ไมเคิลเริ่มเปลี่ยนไป บางทีก็พูดถามคำตอบคำ เวลานอนด้วยกันก็นอนหันหลังให้ เธอยอมรับว่าตัวเองอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ไมเคิลตัดสินใจแบบนี้ เพราะไมเคิลอยากจะกลับมาอยู่กับเธอ แต่เขาก็ตัดสินใจไปแล้วที่จะไปอยู่ตรงโน้น ชีวิตตัวเองก็ตัดสินใจว่าจะเลิกกันแล้ว ถามว่าที่เลิกกันไปเพราะมือที่สามไหม ขอให้ทุกคนใช้วิจารณญาณไม่อยากจะพูดอะไร เพราะคนที่เสียไปแล้วก็ได้อโหสิกรรมไปแล้ว

เรื่องไปงานศพเป็นครั้งสุดท้ายที่คุณ อั๋น โอลิเวอร์ น้องชาย ให้ไปกราบศพลาพี่ชายเป็นครั้งสุดท้าย “ก็อยากไปร่วมงาน อยากไปกราบเป็นครั้งสุดท้าย แต่พอเป็นข่าวแบบนี้ออกมา กำลังคิดว่ายังไงดี” จากนั้นก็เล่าต่อว่า “บอกพี่อย่าทำอย่างนั้นนะ เดี๋ยวหนูกับลูกจะไปนะ ไปหา แต่ไม่ทันแล้ว เพราะแก ไม่รู้ว่าแกกดดันอะไรหรือเปล่าก่อนจะวางหูพี่โอ๋อาละวาดขึ้นมา เรารู้ว่าถ้าเขาอาละวาดขึ้นมา ถ้าเราเปิดฟัง เดี๋ยวเขาจะโทรฯมาเรื่อยๆ ก็เลยไม่ได้เปิดฟัง จริงๆแล้วเอ็มกับพี่โอ๋รู้ดีที่สุด ไม่อยากจะสาวอะไรให้มันเยอะมาก เพราะพี่โอ๋ก็ได้เสียไปแล้ว ก็เสียใจ ทำใจมาแล้วเกือบ 3 ปีแล้ว ร้องไห้มาทุกวันเลย ตั้งแต่เขาเป็นมา เราดูเขามากี่ปี เราเหนื่อย แต่เขาไปอยู่ที่นั่นกี่เดือน เขาตาย แค่นั้นแหละ มันไม่มีใครรู้มากกว่าเราแล้วก็พี่เขา

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเรื่องเล่าเช้านี้