กำลังเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรง บนสังคมโซเชียลเกาหลีใต้อยู่ในเวลานี้ เมื่อรายการเรียลิตี้ออกเดทหาคู่ ที่กำลังได้รับความนิยมใน Netflix อย่าง “Single’s Inferno” แต่ต้องกลับเกิดเรื่องราวดราม่าขึ้น เมื่อ “ซงจีอา” บิวตี้บล็อกเกอร์สาววัย 25 ปี ผู้เข้าร่วมรายการ ที่กำลังแจ้งเกิดอยู่ในขณะนี้ เพราะเธอมีหน้าตาโดดเด่น และสไตล์การแต่งกายด้วยเสื้อผ้าแบรนด์เนมทั้งตัว ทำให้เธอกายเป็นที่ชื่นชอบจนยอดติดตามในอินสตาแกรม เพิ่มขึ้นทะลุ 3.4 ล้านราย จากเดิมที่มีอยู่ 5 แสนบัญชีนั้น

แต่ทว่าเส้นทางความโด่งดังของเธอถึงคราวชะงัก เมื่อมีชาวเน็ตออกมาจับผิดว่า เธอใช้ของแบรนด์เนมปลอม ทั้งเสื้อ Chanel ที่ดูคล้ายกับว่า จะไม่เหมือนที่สาว เจนนี่ แบล็กพิงก์ ที่เป็น House Brand Ambassador ของแบรนด์ใช้อยู่ โดยตราโลโก้มีลักษณะบางกว่าของจริงอย่างเห็นได้ชัด หรือเสื้อครอปแบรนด์ “Dior” สีชมพู ที่ใส่ออกรายการเรียลิตี้นั้น ไม่เคยมีอยู่จริง นอกจากนี้ยังมีการนำเอาเสื้อผ้า ในแต่ละชุดของเธอมาโพสต์และตั้งข้อสังเกต โดยชาวเน็ตมองว่า การที่ใช้ของปลอมอีกทั้งยังนำมาใช้ในสื่อ เป็นการสนับของละเมิดลิขสิทธิ์ ทั้งที่เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่จำเป็นต้องให้ความสำคัญ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เกิดเรื่องราวดราม่าขึ้น ทางด้าน “ซงจีอา” ได้เขียนจดหมายขอโทษเผยแพร่ทางอินสตาแกรม ใจความเป็นภาษาไทยว่า โดยยอมรับว่า สิ่งของบางอย่างที่ใช้ เป็นของปลอมจริง เพราะไม่รู้เรื่องลิขสิทธิ์ และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก

“ต้องขอโทษทุกคนที่ผิดหวังจะเจ็บปวดกับการกระทำของฉัน ขณะนี้กำลังมีการพูดถึงเรื่องเสื้อผ้าที่ใส่อยู่ สำหรับการโต้เถียงนี้ ฉันใส่ของปลอมในบางชิ้น ฉันขอโทษอีกครั้งสำหรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากการละเมิดการสร้างสรรค์ของเหล่าดีไซเนอร์ และความเพิกเฉยในเรื่องลิขสิทธิ์” การมีความฝันที่อยากจะเปิดแบรนด์ของตัวเอง ฉันจะตระหนักและไตร่ตรองในเรื่องนี้อย่างจริงจัง รวมถึงจะศึกษาเรื่องนี้อย่างระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เรื่องนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

ส่วนคอนเทนต์ต่างๆ ที่ได้โพสต์ไปนั้นจะลบออก และขอโทษทางแบรนด์ที่ต้องเจ็บปวดเพราะฉัน ฉันขอโทษอย่างจริงใจไปยังทุกคน ทั้งแฟนๆ ผู้ติดตามและแบรนด์ ที่ต้องเจ็บปวดเพราะฉัน และฉันจะใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังในอนาคต..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @allkpop, @dear.zia