เมื่อวันที่ 18 ม.ค.65  นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ (น้องโบ๊ต) ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 6 หมายเลข 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ส่วนตัวต้องขอกราบขอบพระคุณพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ผู้บริหารพรรคทุกท่าน นายสุชาติ ชมกลิ่น ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง โดยเฉพาะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่เสียสละแรงกาย แรงใจลงพื้นที่มาช่วยหาเสียงให้ตนเองในพื้นที่เขต 6 สงขลา หลายครั้ง ทั้งๆที่จริงๆแล้วท่านไม่ต้องมาก็ได้ เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบให้ตนเองในพื้นที่นี้ แต่ด้วยความห่วงใยและหวังดีกับตนเองอย่างบริสุทธ์ใจ ท่านเลขาฯธรรมนัส พร้อมทีมส.ส.อีกหลายท่านจึงลงมาช่วยปราศรัยหาเสียงให้ตนเอง และยืนยันว่า ไม่เคยติดใจหรืออึดอัดใจต่อคำปราศรัยของท่านเลขาฯธรรมนัส เพราะตนเองถือว่า เป็นการปราศรัยสร้างกระแสให้ตนเอง ซึ่งพี่น้องประชาชนและครอบครัว รวมถึงคนที่รู้จักตนเองดีจะเข้าใจใจเรื่องนี้อยู่แล้ว

“ผมต้องกราบขอบพระคุณที่ท่านเลขาฯธรรมนัส ลงพื้นที่มาช่วยหาเสียงให้ผม ส่วนกรณีที่มีกระแสดราม่าจากคำการปราศรัยของท่านเลขาฯนั้น เป็นเพียงการพูดสร้างกระแสในตัวผม ซึ่งพี่น้องประชาชนเข้าใจดีอยู่แล้ว และผมเองก็ไม่เคยติดใจหรือ อึดอัดใจอะไรต่อคำพูดดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้ผมได้เคยบอกกับท่านเลขาฯธรรมนัสไปแล้ว ดังนั้นจึงไม่เห็นด้วยที่ใคร จะมาพูดใส่ร้ายพาดพิงว่า กรณีดังกล่าวเป็นจุดเปลี่ยนให้ตนเองแพ้คะแนนแบบสูสีนักการเมืองคู่แข่งอีกพรรค และอยากวอนขอให้ใครที่ยังพูดใส่ร้ายพาดพิงเรื่องนี้หยุดวาทกรรมดังกล่าวเสียที เพราะผมเองเข้าใจดีที่สุดและไม่เคยคิดว่าเป็นจุดเปลี่ยนแพ้ชนะตามที่หลายคนไปพูดให้เสียหายครับ” นายอนุกูล กล่าวเปิดใจ

นายอนุกูล ยังกล่าวย้ำว่า ขอแสดงความยินดีกับพี่น้ำหอม (น.ส.สุภาพร กำเนิดผล) ที่ได้รับเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย พร้อมกันนี้ ต้องขอขอบคุณอีกครั้งต่อทุกคะแนนเสียงที่พี่น้องประชาชนมอบให้กับตนเอง และขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ ที่ผ่านมาถือว่าทำดีที่สุดแล้ว และยังคงยึดมั่นในเจตนารมณ์เดิมที่ตั้งใจจะเข้ามาทำงานเพื่อพัฒนาบ้านเกิดของตัวเอง และเพื่อประชาชนในพื้นที่ ยังคงเดินหน้าทำงานต่อไป

ด้าน นายชวลิต อาจหาญ ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 เบอร์ 4 พรรคพลังประชารัฐ หรือ “ทนายแดง” กล่าวขอบคุณพี่น้องชาวชุมพรทุกคน ที่ลงคะแนนเสียงให้ในครั้งนี้ ถือเป็นคะแนนเสียงที่ยังยึดมั่นในตัวผม และพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งยอมรับกับผลคะแนนที่ได้มา  จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องทำการบ้านเพิ่ม เพื่อวิเคราะห์ความต้องการของคนในพื้นที่ พร้อมจับเข่าคุยเจาะลึกถึงปัญหา กับพี่น้องที่มีความต้องการให้พรรคเข้าไปช่วยเหลือ ในการผลักดัน เพื่อแก้ไขได้อย่างแท้จริง อย่างไรก็ตามในการเลือกตั้งครั้งนี้ ด้วยปัจจัยระยะเวลาที่สั้น แต่ธรรมชาติของคนชุมพร ต้องการเข้าถึง มีความเฉพาะตัวสูง มีการสานสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เข้าใจแก่นแท้ของบริบทของชุมพร   

นายชวลิต กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และผู้บริหารพรรค โดยเฉพาะร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ที่มีความตั้งใจ จริงในการลงพื้นที่มาช่วยหาเสียงอย่างหนัก ซึ่งมีส่วนสำคัญในการสร้างพลังใจให้กับทีมหาเสียงเลือกตั้ง โดยการลงมาอยู่พื้นที่อยู่ต่อเนื่อง หลังจากนี้ เราจะทำงานร่วมกับพรรคในเชิงรุก เพื่อยึดพื้นที่นี้ให้ได้ ในสนามเลือกครั้งต่อไป เพื่อซื้อใจคนชุมพร และต้องทำงานแก้ไขปัญหาเรื่องของการทำกิน ทั้งในเรื่องประมง และเกษตร ซึ่งถือเป็นอาชีพหลัก ซึ่งผมพร้อมด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปีที่อยู่ในท้องถิ่น และการเป็นคนในพื้นที่ เข้าใจถึงความต้องการของชาวชุมพร จากนี้ไปต้องมองไปข้างหน้าและให้ความสำคัญของทุกปัญหาที่เกิดขึ้นกับประชาชน ซึ่งผมจะเสนอให้พรรค เข้ามาร่วมรับฟังปัญหา สู่การแก้ไขให้เกิดขึ้นจริง.