เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมคระรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ครม.ที่ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งการประชุมในวันเดียวกันนี้ใช้เวลาไม่นาน

โดยในช่วงวาระสภาผู้แทนราษฎร นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาและกรรมการในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ขอความร่วมมือรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.เข้าร่วมลงมติกฎหมายต่างๆ ที่เข้าสภาฯ ทุกฉบับรวมถึงไปตอบกระทู้ในสภาฯ

ขณะที่นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ รายงานสถานการณ์หมู และแนวทางยุติการแพร่ระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) พร้อมย้ำราคาหมูไม่สมควรเพิ่มมากขนาดนี้ เพราะราคาอาหารสัตว์หน้าฟาร์มไม่ได้แพงมาก แต่เหตุใดราคาหมูขึ้นขนาดนี้ และต้องจับตามีการกักตุนสินค้าหรือไม่ต้องไปเข้มงวดเรื่องการลักลอบนำเข้าสินค้าการเกษตร และตอนนี้ตัวเลขไม่ถึงขั้นต้องนำเข้า เพราะหากนำเข้าสินค้าเกษตร จะส่งผลให้เกษตรกรในประเทศมีปัญหาและเตรียมนำข้อมูลเรื่องนี้รายงานนายกรัฐมนตรีภายในวันที่ 20 ม.ค. ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ มอบหมายให้นายประภัตร รับผิดชอบในเรื่องดังกล่าวโดยตรงและมอบหมายฝ่ายความมั่นคงดูเรื่องลักลอบนำเข้าหมู และให้บังคับใช้กฎหมายทันที

ทั้งนี้ในช่วงท้ายการประชุม นายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือพรรคร่วมรัฐบาลรักสามัคคีช่วยกันทำงาน พร้อมระบุว่า “อะไรจบไปแล้วขอให้จบเถอะ พอเถอะ เล็กๆ น้อยๆ ให้อภัยกัน หนักนิดเบาหน่อยให้มันเพลาๆ กันหน่อย และลืมๆ กันไป ตั้งใจทำงานร่วมกัน ทำหน้าที่ดูแลประชาชนและประเทศชาติต่อไป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.