เมื่อวันที่ 18 ม.ค.​ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร​ ส.ส. เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคก้าวไกล เบอร์ 6​ เดินทางไปพบปะประชาชนที่ตลาดปากซอยวิภาวดี 64 เขตหลักสี่ กทม. เพื่อขอเสียงสนับสนุนเลือกตั้งโดยนายพิธา ยืนยันพรรคก้าวไกลพร้อมสู้ต่อในเขตหลักสี่ เพื่อผลักดันให้ นายกรุณพล เข้าสภาและจากการพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนชนหลักสี่และจตุจักรบ่อยขึ้น​ เราได้ยินเสียงสะท้อนว่าเบื่อหน่ายรัฐบาลมากขึ้นเรื่อยๆ

ขณะที่นายกรุณพล เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่ยื่นหนังสือขออนุญาตกองทัพบก เข้าไปหาเสียงว่า ได้รับการตอบกลับมาว่า มีพรรคก้าวไกลเพียงพรรคเดียวที่ขอเข้าไปหาเสียง ยังไม่มีพรรคอื่นขอเข้ามาเพราะฉะนั้นจึงยังไม่อนุญาต และระบุว่าเป็นการได้เปรียบพรรคอื่นซึ่งตนมองว่า การเปิดพื้นที่สาธารณะ พรรคใดจะเข้าไปหาเสียงเป็นสิทธิทางประชาธิปไตย ไม่ใช่ความได้เปรียบเสียเปรียบ​ หากพรรคใดมองว่าเสียเปรียบก็ยื่นขอเข้าไปได้เหมือนกัน ไม่ใช่การรอให้พร้อมกันเพราะกองทัพไม่ได้มีหน้าที่จัดวงดีเบต

“ถ้ารอให้ทุกพรรคขอเข้าไปหาเสียงจนถึงวันเลือกตั้งคงไม่ได้เข้า​ พรรคก้าวไกล มีนโยบายปฏิรูปกองทัพที่ชัดเจน คงไม่ต้องรอพรรคอื่นพร้อม กองทัพไม่ควรตัดโอกาสในการให้บุคลากรของท่านได้ฟังนโยบายของเรา เราต้องการกองทัพทันสมัย มีทหารอาชีพ เราเสนอเพิ่มสวัสดิการทหาร ลดจำนวนนายพลและยกเลิกการบังคับเกณฑ์ทหาร กองทัพควรมีหน้าที่สนับสนุนประชาธิปไตยตามบัญชานายกฯ ไม่ใช่ปิดประตูประชาธิปไตยด้วยข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้นแบบนี้” กรุณพล กล่าว.