จากกรณีข่าว ซีอีโอสาวร้องสามีแอบไปจดทะเบียนสมรสกับผู้ใหญ่บ้านสาวสวยคน หลังจากสามีที่อยู่กินกันมาเป็น 10 ปี​ จนมีลูกด้วยกันโดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส แต่กลับไปจดทะเบียนกับผู้ใหญ่บ้านคนดังแห่งบึงกาฬ หลังเรื่องราวเป็นกระแสข่าวใหญ่โตขึ้นมา ทั้งสองฝ่ายได้มีการออกมาชี้แจงในส่วนของตัวเอง โดยทาง “แม็ค รักแท้” ยืนยันว่าได้มีการเลิกรากับอดีตภรรยา ตกลงแบ่งทรัพย์สินกันเรียบร้อยหมดแล้ว ละการเริ่มต้นรักครั้งใหม่นั้นก็ไม่ได้เป็นการแอบซุ่ม

ด้านผู้ใหญ่เหมียวเองก็โพสต์ข้อความยืนยันว่าตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด และขอให้ลูกบ้าน รวมทั้งผู้ที่ติดตามเรื่องนี้ทุกคนมั่นใจว่าตนเอง ซึ่งต่อมา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เดินทางไปพร้อมซีอีโอสาว ร้องขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าฯ บึงกาฬ เพื่อเอาผิดวินัยผู้ใหญ่เหมียว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้มีการเปิดเผยโพสต์ของซีอีโอสาว ที่โพสต์ภาพแชตทางเฟซบุ๊ก ที่ส่งไปขอเคลียร์กับผู้ใหญ่เหมียว ตั้งแต่ก่อนที่เรื่องจะเป็นกระแสโด่งดังขึ้นมา ว่า “พี่จะเข้าไปเคลียร์เรื่องสามีของพี่ และเรื่องที่คุณเข้ามานอนในบ้านพี่ ถ้าหากว่าผู้ชายบอกว่าเลิกกับพี่แล้ว ทุกอย่างพี่มีหลักฐาน หากเขาเลิกกับพี่ เขาควรพูดกับผู้ใหญ่ และให้เกียรติแม่พี่ ในเมื่อผู้ใหญ่ไม่รับรู้ ก็แสดงว่าเรายังไม่ได้เลิกการเป็นสามีภรรยากัน หนูกับสามีพี่อยู่ในฐานะอะไรคะ?”

ซึ่งทางผู้ใหญ่เหมียว ก็ไม่ได้ตอบกลับแชตข้อความนั้น แต่ทางผู้ใหญ่เหมียวได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “ขอบคุณความดีที่ทำมาทั้งชีวิต ไม่คิดว่าในวันที่เราไม่เคยได้อธิบาย หรือไม่ได้พูดอะไร อยู่เฉยๆ จะยังมีคนรัก ศรัทธา เชื่อมั่นในตัวเรา ขอบคุณเพื่อนที่ดี คนรอบข้างที่ดี ลูกบ้านที่ดี ครอบครัวที่ดี”

ซีอีโอสาวได้เข้าไปตอบในคอมเมนต์โพสต์นั้นด้วยว่า “ต้องดีให้หมดทุกอย่างนะคะ สามีใคร ใครก็รักค่ะคุณน้อง โทรฯ​ มาเคลียร์เลย”

ล่าสุด ในเฟซบุ๊กของ แม็ค รักแท้ ไทยนิยม ได้โพสต์ข้อความตอบโต้กระแสข่าวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “หลังจากที่ผมได้ดูข่าวเมื่อวานผมขอชี้แจงความจริงตามนี้ครับ เพราะ ตอนนี้เรื่องมันเริ่มเลวร้ายกว่าที่ผมคิด

1.คุณตั้งใจสร้างกระแสทำให้ผมกับผู้ใหญ่เหมียว​โดนด่าจากสังคมทั้งประเทศที่เขาไม่รู้เรื่องด้วย

2.คุณทำให้ผู้ใหญ่ในราชการ โดนด่าผ่านคอมเมนต์ โดยที่ทุกท่านไม่ได้รับรู้หรือทำผิดอะไรเลย

3.ผมกับผู้ใหญ่เหมียวไม่ได้ทำผิดอะไร เราทำถูกต้องตามกฎหมาย หลักฐานวันที่รู้จักกันก็มีครบ ไม่ได้แอบคบกันมาเป็นปีเหมือนคนอื่นให้ข่าวลอยๆ หลักฐานมีครบ ว่ารู้จักกันวันไหน ไม่ต้องห่วง (ฉะนั้นเรื่องเหมียวจะมาคบซ้อนตัดประเด็นนี้ไป

4.ผมบอกเลยนะ ถึงไม่มีผู้ใหญ่เหมียวเข้ามาในชีวิต ผมก็ไม่สามารถกลับไปคืนดีกับคุณได้อีก คุณเองก็รู้ดีว่าคุณทำอะไรกับผมไว้บ้าง ผมไม่ได้ตาบอดไม่ได้หูหนวก ผมรู้ผมเห็น คุณ​ทำอะไรกับผมไว้บ้างคุณย่อมรู้ดี (สิ่งที่ทำได้คือหน้าที่ของพ่อกับแม่เท่านั้น)

5.คุณเองก็คบและคุยกับแฟนคนใหม่ของคุณไปแล้ว คุณยังส่งภาพมาอวดให้ผมดูอยู่เลย ผมยังแสดงความยินดีกับคุณ คุณลืมแล้วเหรอ?

6.ผมกับคุณ​เลิกกันตั้งนานแล้วนะ นี่ไม่ใช่ความฝัน นี่คือเรื่องจริง หลักฐานก็มี  พยานก็มี  ***ที่ผมนิ่งๆ เพราะผมงง  ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตผมที่จะเริ่มต้นชีวิตคู่ใหม่

7.ส่วนรูปถ่ายที่คุณเอาไปลงสื่อว่ายังไปไหนมาไหนด้วยกัน ในช่วงคริสต์มาส ผมก็มีหลักฐานว่าพาลูกทานข้าวด้วยกันตอนไปกงศุล และไม่ได้ไปสามคน คุณแอบถ่ายรูปผม และคุณได้นำรูปผมไปเพิ่มในอัลบั้ม เพื่อสร้างประเด็นว่ายังใช้ชีวิตร่วมกันอยู๋​ (คุณแก้ไขโพสต์ มีหลักฐาน) และที่สำคัญ ผมได้ขออนุญาตและแจ้งเหมียวไปแล้ว เขาเข้าใจและยังบอกให้ไปทำหน้าที่ของพ่อให้ดี

8.คุณร้องไห้ออกสื่อว่าผมทำร้ายร่างกาย ผมยอมรับว่าผมเคยพลาด เบาๆ​ แค่ 2 ครั้ง ในรอบ​ 13​ ปี ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อหลายปีที่ผ่านมา สาเหตุเพราะคุณมนด่าคำหยาบที่ผมรับไม่ได้ ยังไม่พอ ด่าบุพการี​ของผม และยังไล่ผมออกจากบ้านที่ผมสร้างขึ้นมากับมือ ซึ่งผมรับไม่ได้จริงๆ ผมควบคุมอารมณ์​ไม่ได้ แล้วผมก็ขอโทษคุณ

9.ส่วนเรื่องที่ผมไปมีความสัมพันธ์กับคุณ​ ผมยืนยันว่าตั้งแต่ก่อนจะมาเจอผู้ใหญ่เหมียวผมสิ้นสุดลงไปแล้ว เพราะอะไรคุณรู้อยู่แก่ใจดี (อย่าให้ผมต้องออกมาพูดเลย ผมเป็นผู้ชายผมยังอาย)!!

10.ชาวบ้านแถวนี้เขาก็รู้กันทั่ว พนักงานในบริษัทของคุณกับผมรวมทั้งตัวแทนทั่วประเทศก็รู้กันหมดว่าผมกับคุณเลิกกันไม่ได้มีอะไรร่วมกันตั้งนานแล้ว  ครอบครัวทุกฝ่ายก็รู้กันหมด ว่าเราเลิกกันไปตั้งนานแล้ว คุณไม่เคยให้เกียรติ​ผม ด่าผม นินทาผม ด้วยคำหยาบๆ ดูถูก ญาติฝั่งผม เพื่อนผม คุณไม่เอาเลย ซึ่งคนปกติเขาไม่ทำกัน ให้ตัวแทนทั่วประเทศ​เข้าใจผิดผมว่าผมเป็นคนเลว คนไม่ดี 

11.คุณนำเรื่องความสัมพันธ์​ส่วนตัว ไปออกสื่อ ​ซึ่งคุณไม่อายบ้างเลยเหรอ เพราะคนปกติเขาไม่ทำกัน ในขณะที่ตัวเองเป็นประธานบริษัท ควรจะเอาเวลาไปทำอย่างอื่นเพราะต่างคนมีทางเดินใหม่แล้ว จะดึงกระแสให้สังคม วิพากษ์วิจารณ์ทำไม เกิดผลดีกับใครบ้าง ในสิ่งที่คุณใช้อารมณ์ชั่ววูบตัดสิน

12.**ถ้าผมไปมีคนใหม่ที่ไม่ใช่ผู้ใหญ่เหมียวคุณจะจ้างทนายดังและลงข่าวมั้ย? (สำหรับผม ผมไม่หิวแสงครับ ผมออกทีวี ช่อง #รักแท้ทีวีช่อง66 ตลอดเวลาอยู่แล้ว

13.คุณจะตอบคำถามกับสังคมได้ไหมว่าคุณ​กำลังทำอะไร ? เพื่ออะไร? เพราะใคร? ใครได้อะไรจากเรื่องนี้ คนที่จะเสียใจที่สุดคือลูก และคนที่เขาบริสุทธิ์ไม่รู้เรื่องกับปัญหาครอบครัวสะสมมาตลอดมา ซึ่งเกิดจากคุณและผม

14.ทำไมตอนคบกันผมขอจด คุณไม่จดทะเลาะกันมาตลอด คุณทราบเหตุผลดียิ่งกว่าใคร 

15.ส่วนลูกผมรับผิดชอบ ค่าเทอม ค่าคนดูแล ค่าต่างๆ​ ตามตกลงไม่มีบกพร่อง หลักฐานการโอนมีครบ คุณต้องการให้ผมโอนโฉนดที่ดินที่เป็นของผมให้ลูกที่เกิดจากเราผมก็ทำ แต่ในส่วนของคุณ คุณให้ลูกคนที่ไม่ได้เกิดจากผม ผมก็ยังไม่เคยมีข้อแม้​ (ตัดประเด็นนี้ออกอย่าเอาลูกมาเป็นเครื่องมือในการต่อรองเพื่อทำร้ายผม /ถ้าผมเลวไม่มีความรับผิดค่อยมาด่าผม

16.ผมไม่โกรธที่พวกคุณเล่นกระแสโซเชียลกดดันผม เพราะทนายคุณจ้างเขาก็มาเขาทำตามอาชีพพพพพพ!! เป็นหน้าทีของเขา

สุดท้าย คุณเอาเวลาไปใช้ชีวิตให้มีความสุขในแบบของคุณ คุณมีพร้อมทุกอย่างแล้ว ถือว่าเคยใช้ชีวิตร่วมกันมา สิ้นเวรสิ้นกรรมต่อกัน ผมขอให้คุณโชคดีและมีทางเดินที่สวยงาม #แม็ครักแท้ไทยนิยม”..

ขอบคุณภาพประกอบ : แม็ค รักแท้ ไทยนิยม