เมื่อวันที่ 18 ม.ค. จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความระบุ #เป็นไฟแนนซ์จะยกรถใครโดยพลการก็ได้เหรอ 18.1.2565 จากรถยนต์โดนขโมยกลายเป็นไฟแนนซ์ยกรถผิดคัน กำลังยกรถมาคืนที่ สภ.หนองขาม แบบนี้ก็ได้เหรอ ใครจะไปทำข่าว รายละเอียดเพิ่มเติม ทักมานะครับ ถ้าใครมีช่องทาง นักข่าวช่องหลัก หรือแชร์ไปให้ถึง ยินดีครับ เพื่อเป็นบทเรียนไม่ไปทำกับคนอื่นแบบนี้อีก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ น.ส.ณฐมน แก้วรุ่งเรือง อายุ 37 ปี ที่หมู่บ้านคันทรีโฮม 2 หมู่ 7 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง น.ส.ณฐมน เปิดเผยว่า รถของตนเองคือ รถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กฉ 670 ชลบุรี ซึ่งได้ผ่อนชำระค่างวดรถหมดไปตั้งแต่ปี 2559 แล้ว โดยตนเองก็จอดไว้ที่บริเวณหน้าร้านเสริมสวยนี้เป็นประจำ จนกระทั่งช่วงเย็นวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา รถเก๋งของตนเองได้หายไป จนมาทราบภายหลังจากน้องชายว่ามีรถยกเอกชนมายกรถไป

จากนั้นตนเองจึงได้รีบติดตามไปยังสถานบริการรถยกก็ทราบว่า รถยกคันดังกล่าวได้รับการว่าจ้างจากทางไฟแนนซ์ของธนาคารแห่งหนึ่งให้มายกรถไปส่งที่ลานจอดรถแห่งหนึ่ง ตนจึงได้รีบติดตามไปยังสถานที่ดังกล่าวเพื่อแสดงเอกสารเจ้าของรถ ยืนยันว่ารถยนต์ของตนเองได้ผ่อนระชำค่ารถหมดแล้ว แต่ทางลานจอดรถกลับไม่ยอมส่งรถคืน พร้อมกับอ้างว่าเป็นเพียงสถานที่รับฝากรถ จากไฟแนนซ์ที่ยึดรถมา หากต้องการรถคืนให้ติดต่อกับไฟแนนซ์ ส่งผลให้ตนเองต้องเสียเวลาไปมาก

หลังเกิดเหตุตนได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ พ.ต.ต.ภาคิน นันบุญ สว.สอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการติดต่อไฟแนนซ์ เข้ามาเจรจาคืนรถ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ตนเองได้พูดคุยกับทางรถยกที่เข้ามายกรถเก๋งของตนเองแล้ว โดยทราบว่ารถยกได้ถูกว่าจ้างจากเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ ซึ่งเป็นผู้ชี้ให้ยกรถเก๋งของตนไป ทั้งๆ ไม่ใช่ยกผิดคัน แต่ก็ยังยกไป ทั้งนี้ล่าสุดทางฝั่งไฟแนนซ์ที่ยกรถไปได้พยายามนำรถมาคืน และพยายามเข้ามาขอโทษตน แต่ตนไม่ยอมขอให้ไปเจรจาที่ สภ.หนองขาม