เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร หรือ “โทนี่ วู้ดซัม” อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมสนทนาช่องทางออนไลน์ในรายการ CareTalk x Care ClubHouse หัวข้อ หมูแพง ของแพง ค่าแรงถูก : ตู่บ้งเกินคาด พินาศทั้งประเทศ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ม.ค. เปิดเผยช่วงหนึ่งว่าตนติดโควิดรอบสองเป็นเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน โดยโอมิครอนเกิดขึ้นทั่วโลกคือปลายแถวของการกลายพันธุ์ของโควิด ในช่วงโควิดมาใหม่ๆ แรกๆ ตนเป็นเกือบตายอยู่ในไอซียู 9 วัน รอดมาขนาดนี้บุญโขแล้ว ไม่นานมานี้ติดเชื้อโอมิครอนอีกรอบหนึ่ง ทั้งๆ ที่ฉีดวัคซีนไป 4 เข็ม 2 เข็มแรกซิโนฟาร์ม 2 เข็มหลังไฟเซอร์

“สรุปให้เห็นว่าโอมิครอนอาการเป็นแบบนี้ ผมระคายคอพออีกวันหนึ่งตอนกลางคืนจะนอน มีความรู้สึกเหมือนจะมีไข้ ผมรักษาตามอาการ ซัดยาแก้ไข้ 2 เม็ด วันรุ่งขึ้นไม่มีไข้ แต่ระคายคอก็กินยาคอ อีกวันหนึ่งมีไข้เลยไปเช็กปรากฏว่าเป็นโอมิครอน ผมก็เบาใจเพราะเหมือนเป็นหวัดอ่อนๆ วันนี้ โอมิครอน ไม่ลงปอด ลงแค่คอ รัฐบาลก็อย่าปอดแหกแทนซะ” นายทักษิณ กล่าว

นายทักษิณ เน้นย้ำโอมิครอนเป็นเหมือนไข้หวัดธรรมดา และประเมินมันคือจุดเริ่มต้นของจุดสิ้นสุดโควิด โอมิครอนจะเป็นผลิตผลที่อยู่กับมนุษย์ไปตลอด ยารักษาที่หนักๆ คงไม่ต้องใช้ รักษาตามอาการได้เพราะตนเป็นมาแล้ว โดนมาแล้ว รักษามาแล้ว ทั้งนี้ตัวเชื้ออยู่กับเราประมาณ 7-10 วัน แต่อาการอยู่กับเราไม่เกิน 7 วัน แต่ตนใช้เวลา 5 วัน เหมือนไข้หวัดรักษาตามอาการไม่อยากให้รัฐบาลตกใจมาก.