โดนยกเลิกงานมาสดๆร้อนๆเลยทำให้รู้สึกงงงันกับการบริหารจัดการเรื่องโควิดในไทยอย่างมากสำหรับนักร้องรุ่นใหญ่ เอกชัย ศรีวิชัย ที่ทนไม่ไหวขอระบายผ่านคลิปในไอจีส่วนตัวบ้าง โดยมีการระบุด้วยความโมโหเบาๆในคลิปว่า

เอกชัย เผยว่า “เอาตรงๆงงXก็งงกับระบบการจัดการของเรื่องป้องกันโควิด ศิลปินแทนที่จะได้มีงาน ได้ทำมาหาแดXกันบ้าง นี่ผมมีงานวัดโกรกกราก 1 วัน ซึ่งบอกงดเมื่อตะกี้ เพิ่งบอกมาเมื่อกี้ให้จัดงานได้ แต่ไม่ให้มีมหรสพ เวXพวกเราเป็นพวกที่แบบงานมาทีหลัง งดก็งดก่อน แต่เวลาเรื่องภาษีก็ขูดเอาที่กูนี่แหละแXง อะไรก็ต้องจ่ายต้องจ่าย เวXจริงๆไม่รู้จักต้องแก้ยังไง ขอระบายหน่อยเถอะ ฉิXหาย”

โดยหนุ่มเอกชัยเขียนแคปชั่นว่า “คือไม่รู้จะพูดยังไงแล้วไม่รู้จะจัดการแบบไหนแล้วทุกฝ่ายมันถึงจะโอเค แต่พวกเราศิลปินเคยมีใครเห็นอกเห็นใจเราบ้างไหมว่างานมันไม่มีก็ไม่ได้โทษใครหรอกนะ แต่การจัดระบบมันดูแล้วงงงง นี่ให้จัดงานได้ แต่ไม่ให้มีมหรสพ อ๋อโควิดเวลามันจะติดแม่งมันติดเฉพาะเวลามีมหรสพเหรอ พวกกูก็เลยตกงานกัน นี่ก็เพิ่งยกเลิกไปอีกหนึ่งงานเวร”

พอมีการโพสต์คลิปลงไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์ให้อย่างมากมายและวิจารณ์เรื่องการบริหารจัดการโควิดของไทยและสงสารคนบันเทิง บ้างก็บอกว่าทุกอย่างแย่ไปหมดทำไงดีอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม akechai_sri