แดเนียล ชาพิโร วัย 24 ปี โพสต์เรื่องราวของการกินบุฟเฟ่ต์ซูชิมากเกินไปจนต้องเข้าโรงพยาบาลของเธอลงบนแอพติ๊กต็อกเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2564 และมีผู้เข้าชมมากกว่า 11.3 ล้านครั้ง

ในเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว ชาพิโรและเพื่อนของเธอที่ชื่อว่าอแมนดา ไปกินมื้อเย็นกันที่ร้าน ’Sushi 85’ ซึ่งเป็นร้านที่อาหารแบบบุฟเฟ่ต์ที่เมืองเมาน์เทนวิว รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างการท่องเที่ยวต่างเมือง

“ซูชิแบบกินได้ไม่อั้นของที่นี่คิดราคาประมาณ 50 ดอลลาร์ (ราว 1,650 บาท) ต่อคน อแมนด้ากับฉันก็เลยต้องกินให้แน่ใจว่าคุ้มค่าเงินที่จ่าย ซึ่งแปลว่าเรากินเยอะมาก” ชาพิโรเล่า “มื้อเย็นของเรากินเวลาราว 2 ชม. เพราะเรากินกันอิ่มมากจนต้องพักเป็นระยะ ๆ”

ชาพิโร กินซูชิไปทั้งหมด 32 แถว เกี๊ยวซ่า 4 ชิ้น ถั่วแระญี่ปุ่น 1 ถ้วย พริกฮาลาเปญโญยัดไส้ 2 ชิ้น และซุปมิโสะ อีก 1 ถ้วย

หลังจากกินเสร็จแล้ว ชาพิโร เล่าว่า พวกเธอต้องไปนั่งรอกันในรถของเธอประมาณครึ่งชั่วโมงเพราะรู้สึกอิ่มมากก่อนจะเดินทางกลับบ้านแฟนหนุ่มที่เธอมาอาศัยพักค้างคืน จากนั้น ชาพิโรก็รู้สึกไม่สบาย ท้องไส้ปั่นป่วน เมื่อเธอตื่นขึ้นมาตอนเช้ายิ่งรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติอย่างมาก

สภาพระหว่างกินและหลังกินของชาพิโร

“ฉันปวดท้องกับตรงช่วงอกอย่างมาก และแทบหายใจลึก ๆ ไม่ได้” เธอเล่า แฟนหนุ่มของเธอและคุณย่าของเขาขับรถพาเธอไปส่งโรงพยาบาล แพทย์วินิจฉัยว่า ชาพิโรมีอาการกรดไหลย้อน ผู้ป่วยโรคนี้มักมีอาการแสบร้อนช่วงอก คลื่นไส้ อาเจียน และหายใจลำบาก

ถึงแม้จะป่วยหนักและทรมานอย่างมาก แต่ชาพิโรก็ประกาศว่าเธอ “จะกินซูชิอีกอย่างแน่นอน!”

“ประสบการณ์ครั้งนี้ไม่ได้ทำให้ฉันรู้สึกไม่ดีกับซูชิ หรือว่าร้านแบบกินได้ไม่อั้น” เธอกล่าวเสริม “ฉันได้เรียนรู้ว่าครั้งต่อไป ฉันต้องรู้จักฟังร่างกายตัวเองและกินให้ช้าลงหน่อย”

แหล่งข่าว

www.nextshark.com/california-woman-hospitalized-after-eating-sushi/

เครดิตภาพ : Getty Images, TikTok/danielleshap