ยังคงเป็นข่าวที่หลายคนให้ความสนใจหนักมากสำหรับการเสียชีวิตของอดีตดาราดัง ไมเคิล พูพาร์ต ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองที่บ้านพักเนื่องจากปัญหาโรคซึมเศร้า ท่ามกลางความเสียใจและเสียดายของแฟนๆ​ ที่ชื่นชอบผลงานของหนุ่มไมเคิล ล่าสุดอดีตแฟนสาวของไมเคิลอย่างสาว แพร หรือ เอ็ม ซึ่งเป็นแม่ของนักแสดงวัยรุ่นคนดัง บาส สุรเดช ได้มาร่วมอาลับครั้งสุดท้าย ก่อนจะเปิดใจว่า

เอ็ม หรือ แพร เผยว่า “จริงๆ​ เอ็มอยากจะบอกว่า ขอบคุณพี่โอ๋นะคะ ขอบคุณที่เราได้ใช้ชีวิตร่วมกันมาระยะเวลาหนึ่ง และก็ได้รู้จักกันมา มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด วันนี้ค่ะเอ็มตั้งใจที่จะมาส่งพี่โอ๋เป็นครั้งสุดท้าย ด้วยใจ ด้วยรัก และความผูกพันที่เรามีต่อกันค่ะ อยากจะให้พี่หลับให้สบาย ไม่ต้องคิดอะไร ไม่ต้องห่วงอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ให้พี่หลับให้สบาย และไปสู่สุคติ เอ็มจะดูแลลูกพี่ไม่ต้องห่วง ขอบคุณค่ะ และก็บอกว่าให้พี่นอนหลับให้สบายนะ เราก็ต่างคนก็ต่างรักกัน และทุกสิ่งทุกอย่างเราก็อภัยให้กัน เพราะว่าเรื่องชีวิตคู่มันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก ก็ต้องอย่าลืมเราอยู่ด้วยกันมาช่วงหนึ่งเป็นระยะเวลาที่นานพอสมควร ก็ขอให้พี่ไปสู่สุคติ ก็บอกแกแบบนี้ค่ะ ไม่อยากให้แกห่วงอะไรอีกค่ะ”

“กับครอบครัวพี่เขา วันนี้คงยังไม่ได้พูดอะไรกันมากนะคะ เพราะว่ายังอยู่ในอาการที่โศกเศร้ากันทุกคน ก็พูดกันปกติค่ะ ทักทายกันปกติ ส่งที่เอ็มอยากจะสื่อสารก็คือตอนนี้เอ็มอยากจะแค่บอกว่า ไม่อยากจะพูด ไม่กังวลอะไรใดๆ ทั้งสิ้นแล้วค่ะ ณ วันนี้ เพราะว่าข่าวที่ออกมาทุกสิ่งทุกอย่าง อาจจะเป็นเพราะว่าทุกคนอยู่ในอาการโศกเศร้าและเสียใจอยู่ วันนี้ก็แค่ตั้งใจว่าอยากจะมาส่งพี่โอ๋ให้แกกลับให้สบายไปสู่สุคติ ข่าวที่เกิดขึ้น ถ้าถามว่าส่งผลกระทบไหม มันก็ส่งผลกระทบ แต่เราก็เข้าใจว่าครอบครัวและการสูญเสีย เราเข้าใจตรงนั้นค่ะ”

อดีตแฟนสาวเล่าต่อว่า “เรื่องคลิปเสียง ตอนแรกไม่เคยคิดเลย ไม่ได้คิดเลย เพราะว่าได้คุยกับแกและก็บอกแกว่า ‘อย่าทำแบบนั้นนะพี่’ แกบอกว่า ‘โอ๋ตัดสินใจแล้ว แพรไม่ต้องเสียใจนะถ้าโอ๋ไป’ ก็ไม่คิดค่ะ การพูดอะไรทำนองนี้ มันจะมีช่วงปีที่ 2 ที่แกเริ่มเป็นมา แกจะพูดครั้งสองครั้ง ซึ่งเราก็จะให้กำลังใจเพราะว่าเราอยู่กันแค่ 3 คนที่บ้าน ที่เชียงใหม่ เพราะแกเพิ่งจะกลับมาอยู่กรุงเทพฯ​ ได้ 4 เดือน เข้าเดือนที่ 5 ก่อนหน้านั้นก็ดูแลกันมาตลอด พี่โอ๋เป็นคนดีมาก ช่วยเอ็มดูแลลูกทั้ง 2 เลยค่ะ ก็ประทับใจที่แกเป็นคนดี เป็นผู้ให้ เป็นมิตรภาพที่ดีต่อกัน ก็จะจำไว้ไม่ลืม อยากบอกพี่ว่าก็รักพี่เหมือนกันนะคะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม bel_amour_mum