มื่อวันที่ 21 ม.ค. เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์พรรคก้าวไกล เผยแพร่คลิปวิดีโอความยาวกว่า 2 นาที เพื่อเตรียมเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามพรรคก้าวไกล โดย เนื้อหาในคลิปวิดีโอนำเสนอปัญหาที่คนกรุงเทพฯ เผชิญมารื้อรัง ไม่ว่าจะเป็นรถติด ขนส่งมวลชนคุณภาพแย่ ราคาแพง ฟุตปาธไม่ดี น้ำท่วม โครงการก่อสร้างที่สร้างไม่เสร็จ โดยในช่วงท้ายได้เน้นย้ำ พรรคก้าวไกลมีภารกิจสำคัญคือการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ที่พร้อมชนทุกปัญหา รื้อขยะที่อยู่ใต้พรมกรุงเทพฯ ขึ้นมาจัดการแก้ไข อย่างตรงไปตรงมา เพราะตราบใดที่ไม่แก้ปัญหาที่ต้นตอ ก็ไม่มีทางทำให้ชีวิตคนกรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้

ในคลิปยังทิ้งท้ายว่า “พบกัน 23 ม.ค. ถึงเวลาเลือกผู้ว่าฯ ที่พร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพ” ซึ่งก่อนหน้านี้มีการประกาศอย่างเป็นทางการจากพรรคแล้วว่า จะมีการเปิดตัวแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. ในวันดังกล่าว แต่ในคลิปยังไม่ปรากฏชื่อหรือหน้าตาของผู้สมัครผู้ว่าฯ ของพรรค

อย่างไรก็ตามในโลกโซเชียลมีการตั้งข้อสังเกตว่าพรรคก้าวไกลเตรียมส่ง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลงสมัครหรือไม่ เนื่องจากในคลิปมีบุคคลที่มีลักษณะคล้ายนายวิโรจน์ปรากฏอยู่ในคลิป.