อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

ตำรวจ สภ.เมืองตราด ตรวจสอบอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน 3 คัน มีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณจุดยูเทิร์นหน้าสถานีบริการน้ำมันเชลล์หนองบัว ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน บง 959 ตราด ชนติดอยู่กับเสาไฟ หญิงวัย 45 ปี คนขับติดอยู่ภายใน กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือออกมานำส่ง รพ. ห่างไปเล็กน้อยพบรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กอ 7918 พิษณุโลก จอดอยู่ นอกจากนี้ยังพบรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน ฒร 6019 กรุงเทพมหานคร มีเสาไฟล้มทับอยู่ 2 ต้น ด้านคนขับรถฟอร์จูนเนอร์ ให้การว่า กำลังจอดรถเพื่อรอยูเทิร์น จู่ๆ รถกระบะที่ขับตามหลังมาได้หักหลบรถเก๋งอีกคัน ก่อนจะเสียหลักชนเสาไฟส่องสว่างและไถลมาชนรถตนจนเสาไฟล้มไปขวางถนน ส่วนกระบะสีเขียวคาดว่าน่าจะหักหลบเสาไฟที่ล้มขวางถนนก่อนจะลื่นเสียหลักไปชนอัดก๊อบปี้กับเสาไฟข้างถนนอีกต้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอย่างละเอียดก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (21 ม.ค.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 52 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-21 ม.ค.65 มีผู้เสียชีวิต 842 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-21 ม.ค.65 มีผู้เสียชีวิต 842 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 781 ศพ