ถูกจับตามองหนักมากหลังนักแสดงในสังกัดนาดาวบางกอก ทยอยหมดสัญญาไปหลายคน งานนี้หนุ่มหล่อสุดเท่อย่าง ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร เลยหนีไม่พ้นโดยจับตาด้วย ซึ่งหนุ่มต่อก็ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนในงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ One for the Road วันสุดท้าย ก่อนบายเธอ ถึงเรื่องนี้และการเพิ่มน้ำหนักของตนเองเพื่อรับงานภาพยนตร์ด้วย

ต่อ เผยว่า “เรื่องเพิ่มน้ำหนักเพื่อหนังเรื่องนี้ จริงๆ ผมได้แรงบันดาลใจมาจากพี่ไอซ์ซึ (ณัฐรัตน์) คือเราเห็นเขาเล่นกับน้ำหนักตัวเอง ที่ลงมา 17 กิโล ผมก็เลยรู้สึกว่า เราน่าจะมีส่วนที่ช่วยเขาได้ ที่ทำให้มันชัดขึ้น เราขึ้นไป 15 กิโล ซึ่งมันต่อเนื่องกับตอนละครขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอด้วยครับ ที่ผมใช้น้ำหนักนี้ตอนเล่น แล้วตอนนี้ก็ลงมาแล้ว 8 กิโล ซึ่งตอนนี้ปัจจุบัน มันก็จะมีความต่างกับตอนถ่ายหนังเรื่องนี้ค่อนข้างเยอะครับ เอาจริงๆ ตอนลงไม่ยากครับ สำหรับผมคือเป็นคนที่ระบบเผาผลาญผิดปกติ เผาเยอะกว่าปกติ แต่ว่าจะลำบากตอนเอาขึ้นครับ ตอนนั้นมันเหมือนมีเวลาแค่ 3 อาทิตย์ ที่ 15 กิโลต้องขึ้นมา ถ้าพูดภาษาชาวบ้านก็คือ ความรู้สึกทุกมื้อที่ผมกิน ต้องรู้สึกอิ่มเหมือนท้องจะแตก บางมื้อสมมติเช้ากินเสร็จแล้ว ตอนเที่ยงยังไม่ทันหิว ก็ต้องกัดฟันกิน เป็นครั้งแรกในชีวิตนะ ที่รู้สึกไม่มีความสุขในการกิน”

“ส่วนเรื่องไปถ่ายปฏิทินช่องวันมา สนุกดีครับ คือเป็นปฏิทินแรกของช่องวัน เขาไม่เคยมีมาก่อน เขาก็อยากทำกิมมิคพิเศษ คือชวนนักแสดงข้างนอก ที่เคยร่วมงานกับช่องวันบ่อยๆ ที่มีความสัมพันธ์ดีๆ ต่อกัน มาร่วมเป็นการคอลแลบกัน ก็รู้สึกให้เกียรติ แล้วบวกกับปีนี้ผมจะมีโปรเจคท์กับช่องวันด้วย ที่จะออนในปีนี้ แต่น่าจะหลังภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ ปีนี้ผมจะมีโปรเจคท์กับช่องวัน เป็นโปรเจคท์ใหญ่แน่ๆ น่าจะออนปีนี้แน่ๆ ผมว่าความสัมพันธ์ของผมกับช่องวัน ยังรักกันเหมือนเดิม พี่ๆ น่าจะรู้ ว่าผมอยู่นาดาวบางกอก แต่ว่ามันก็เหมือนกับบ้านใกล้เรือนเคียง เอาจริงผมให้เกียรติช่องมาก ไม่ใช่แค่ช่องวันนะ เพราะสุดท้ายผมก็เคยไปเล่นกับทางช่อง 3 รวมถึงช่อง อื่นๆ ด้วย ผมว่าผู้ใหญ่ทุกช่องก็น่าจะเข้าใจผมชัดเจน ส่วนสัญญากับนาดาวไม่ได้คุยเรื่องนี้เลยครับ ผมถ่ายละครอย่างเดียว ก็คิดว่าเหมือนเดิมนะครับ ถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลงน่าจะมีการเรียกเข้ามาคุยกัน แต่ว่ายังไม่มีครับ”

ต่อ เล่าต่อว่า “ถ้าหมดสัญญานาดาวจะเซ็นอีกไหม ก็ถ้าเกิดว่าเขายังอยากให้ผมอยู่นะ ไม่รู้อ่ะ เพราะผมก็รักที่นี่ พี่ๆ ก็รู้ (ยิ้ม) เอาง่ายๆ ชัดเจนอยู่แล้วมาตั้งแต่แรก ผมรักนาดาว รักจีดีเอชมากอยู่แล้ว ผมว่าให้เป็นฝ่ายผู้ใหญ่ตัดสินใจก่อน แล้วเราค่อยมาตัดสินใจร่วมกัน น่าจะเป็นทางที่น่าจะดีกว่าครับ สุดท้ายสมมุติว่าอยากอยู่ แต่เขาไม่คิดเหมือนกัน มันก็…เข้าใจไหมครับ อันนี้ไม่รู้ๆ (หัวเราะ)”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม thanapob_lee