จากรณีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งไปจัดเลี้ยงที่ร้านอาหารในจ.นครพนม แล้วเรียกเช็กบิลปรากฎว่าพบราคาอาหารสูงผิดปกติ อาทิ ยำเม็ดมะม่วงราคาจานละ 1,500 กระเพาะปลาหม้อละ 5,000 นํ้าแข็งแช่เบียร์ 1,000 บาท ฯ ระบุเหมือนถูกปล้น ก่อนถามชาวเน็ตแพงไปมั้ยครับ? ต่อมาทางเจ้าของร้าน “บุญญรินทร์ กู๊ดวิว” จ.นครพนม ได้ออกมาชี้แจงเปิดเหตุผลทำไมถึงคิดราคาอาหารแพง เนื่องใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพและราคามาตรฐาน ยอมรับอาจจะมีความผิดพลาดในเรื่องปริมาณหรือการจัดเมนู ตามที่ได้เสนอไปนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ม.ค. เรื่องราวมหากาพย์ดังกล่าว อาจจะไม่ทีท่าว่าจะจบง่ายๆ โดยนายเกียรติภูมิ ศิริวรเดชกุล อายุ 54 ปี อาชีพไกด์นำเที่ยว คนโพสต์บิลเมนูอาหารดังกล่าว กล่าวว่า ตนในฐานะชาวนครพนม และทำงานไกด์นำเที่ยวด้วย กรณีที่นำเมนูบิลอาหารแพงมาโพสต์ไม่มีเจตนาที่จะทำลายใคร หรือไม่พอใจใครส่วนตัว แต่นึกถึงภาพรวมของจังหวัดนครพนม เมืองท่องเที่ยวที่หลายคนสนใจมาเที่ยวพักผ่อน แต่มีบางร้านฉวยโอกาสขึ้นราคาอาหาร เครื่องดื่มลูกค้า แบบขูดเลือด ตนจึงอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องมาตรวจสอบแก้ไข ป้องปราบไม่ให้เกิดความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ของจังหวัดนครพนม และไม่ต้องการกินฟรีตามที่มีคนกล่าวหา

ร้านอาหารดังแจงแล้ว! ชี้เป็นราคามาตรฐาน เปิดเหตุผลทำไมขาย ‘กระเพาะปลา’ ราคา 5 พัน

หนุ่มโอด เช็กบิลเจอ ‘ยำเม็ดมะม่วง1,500-กระเพาะปลา5,000’ ถามชาวเน็ตแพงไปมั้ยครับ?

“โดยก่อนจะไปรับประทานนำคณะเพื่อนไปจัดเลี้ยงที่ร้านดังกล่าว ได้ตกลงราคาอาหารแบบเหมาจ่าย ประมาณ เมนูละ 2,000 บาท รวมอาหารเครื่องดื่มประมาณ 20 รายการ บางเมนูสั่งเหมาจ่าย 5,000 บาท อาทิ กระเพาะปลาน้ำแดง 5,000 บาท ไก่ทอด 2,000 บาท น้ำแข็งก็คิดแพงเกิน แค่แช่เบียร์คิด 1,000 บาท ทั้งที่เบียร์เย็นอยู่แล้ว แต่ในราคานี้คงไม่จ่ายแน่นอน โดยวางมัดจำไว้แล้ว 10,00 บาท แล้วที่เหลือต้องพูดคุยกัน” นายเกียรติภูมิ

นายเกียรติภูมิ กล่าวต่อว่า การออกมาเสนอข้อมูลครั้งนี้ ต้องการเรียกร้องที่จะให้จังหวัดนครพนมหารือแก้ไขตรวจสอบทุกร้าน และยอดบิลครั้งนี้ยินยอมจะจ่ายตามความเป็นจริง แต่จะต้องผ่านการตรวจสอบของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ก่อน และอยากให้ร้านดังกล่าวปรับปรุงแก้ไขช่วยกันในฐานะคนนครพนม.