เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาสะเทือนใจไปตามๆกันอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่กรรมกรข่าว “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ได้เล่ากลางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ บอกว่า “เรื่องต่อไปนี้ถ้าไม่อยากหดหู่ก็เปลี่ยนช่องได้ แต่ถ้าอยากรู้ความจริงก็ดูต่อ” พร้อมเผยเรื่องราว ผู้สื่อข่าวรับเรื่องราว ชายอายุ 58 ปี เสียชีวิตในรถ ขณะรอตรวจเชื้อโควิด-19 จนหมดลมหายใจในรถ

โดยเรื่องราวดังกล่าว ลูกสาวของผู้เสียชีวิต ได้เผยทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า ครอบครัวสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เพราะเมื่อวันที่ 16 ก.ค. สูญเสียแม่จากโควิดเพิ่งจะเก็บกระดูก และต้องสูญเสียซ้ำอีกครั้ง เมื่อวันที่ 18 ก.ค. สูญเสียคุณพ่อจากโควิด โดยคุณพ่อมีไข้สูงไอแล้วหายใจลำบาก คาดว่าติดเชื้อจากคุณแม่ ครอบครัวเห็นอาการทรุด พยายามพาพ่อไปตรวจเชื้อตามโรงพยาบาล ปรากฏว่าคิวเต็ม ทั้งโรงพยาบาลรัฐ เอกชน ไปตามจุดตรวจโควิดที่ต่างๆ ก็คิวเต็มเช่นเดียวกัน

“จนช่วงเช้าน้องพาพ่อไปจุดตรวจเชิงรุกวัดสามัคคีธรรม ลาดพร้าว 80 พอเห็นสภาพพ่อก็บอกต้องรอก่อน เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยง จะตรวจให้เป็นคนสุดท้าย น้องหนูบอกอย่างเดียวว่าเขาให้รออยู่ในรถ เขาไม่ให้ลงจากรถ แม้แต่จะให้น้องหนูไปเอาบัตรคิวเพื่อจะตรวจ ยังไม่ให้น้องหนูลงจากรถเลย โทรฯ ไปหาเบอร์ที่เขาให้มา โยนกันไปมา โทรฯ ไม่ติดบาง ไม่มีคนรับบ้าง พ่อก็ทนรอในรถจนมีอาการไอ อาเจียน หายใจไม่ออก สุดท้ายน้องโทรฯ บอกไม่รู้จะทำยังไง เรียกเจ้าหน้าที่มาปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่ทัน.. พ่อเสียชีวิตในรถระหว่างรอตรวจ”

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวก็เกิดขึ้นเช่นเดียวกับคุณแม่ ที่เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่คุณแม่เป็นไข้ สงสัยว่าเป็นโควิด-19 หาที่ตรวจไม่ได้คิวเต็ม จนวันที่ 14 ก.ค. อาการทรุด นอนไม่หลับไอหนัก จนตรวจเชื้อแบบแรพิดเทสต์ ผลเป็นลบ พยายามหาโรงพยาบาลตรวจ ประสานไปโรงพยาบาลไหนก็ไม่มีใครยอมรับ เพราะทุกที่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกัน ว่าต้องหาหลักฐานตรวจเชื้อมายืนยันเป็นทางการ กระทั่งวันที่ 16 ก.ค. แม่บอกว่าขอนอนกลางคืนนอนไม่ได้ แต่ช่วงสายแม่ก็เสียชีวิต รู้ว่าติดเชื้อหลังเสียชีวิต จนวันอาทิตย์ พ่อก็มาเสียชีวิตอีกคน เมียเสียชีวิตขณะรอผลตรวจ พ่อเสียชีวิตขณะรอตรวจ..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @เรื่องเล่าเช้านี้