เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในห้องประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยในช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีได้ชื่นชมนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในการแก้ไขปัญหาสินค้าต่างๆโดยเฉพาะเรื่องราคาหมูแพง และขอให้ช่วยประชาสัมพันธ์ชี้แจงสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน

พร้อมกันนี้ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ รายงานสถานการณ์เลี้ยงหมูในปัจจุบันว่า จากการตรวจสอบสต๊อกหมูในประเทศพบมี 14 ล้านกิโลกรัมพร้อมตั้งข้อสังเกตทำไมไม่นำออกมาจำหน่ายให้หมดและอยากให้นำหมูออกมาจำหน่ายก่อนช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อไม่ให้ราคาหมูแพง แต่หากไม่นำออกมาจำหน่ายต้องสั่งนำเข้าหมูจากต่างประเทศ เพื่อไม่ให้มีการกักตุน

พล.อ.ประยุทธ์ กำชับว่าหากพบคนที่อยู่เบื้องหลังหรือมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องหรือเรียกรับผลประโยชน์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายและให้เอาออกจากราชการไว้ก่อน นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังกำชับให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลอย่าให้เกิน 30 บาทต่อลิตร รวมถึงตรึงค่าไฟไปถึงวันที่ 31 มี.ค.

ขณะที่ในช่วงท้ายการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้รัฐมนตรีช่วยกันทำงานให้เต็มที่ไม่มีพรรคนั้น พรรคนี้ เป็นพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเดียวกัน พร้อมทั้งสอบถามว่า “ไม่มีใคร มีปัญหากันใช่หรือไม่”