ยังคงเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และจับตามองกันอย่างมาก สำหรับการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มคณะราษฎรและเครือข่าย เรียกร้อง 3 ข้อ ได้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข ปรับลดงบสถาบันและกองทัพ และข้อเปลี่ยนวัคซีนหลัก เป็นชนิด mRNA จนเกิดเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน กับ กลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้เหล่าคนบันเทิงออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเหตุการณ์ดังกล่าวกันเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด นางเอกสาว ออม สุชาร์ ขอเป็นอีกเสียงนึงในฐานะประชาชนคนหนึ่ง โดยออกมาโพสต์ภาพข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า “มีคนเคยบอกว่าคนไทยเป็นคนลืมง่าย แต่อยากให้ทุกคนช่วยกันจดจำช่วงเวลานี้ไว้ วันนี้เสียงของประชาชนอาจจะเป็นแค่เสียงเล็กๆ ที่ใครบางคนอาจจะไม่ได้ยิน แต่มันจะมีวันหนึ่งที่เสียงของประชาชนจะมีค่าและสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศเราได้ เมื่อวันนั้นมาถึงจงอย่าลืมช่วงเวลานี้

วันที่ประชาชนออกมาเรียกร้องวัคซีนแต่กลับได้แก๊สน้ำตาและกระสุนยาง วันที่กฎหมายไม่ให้พูดแม้กระทั่งความจริง วันที่แม้แต่ผู้อ่านข่าวยังเสียน้ำตากับข่าวที่อ่าน วันที่หมอและพยาบาลต้องอดหลับอด นอนสู้กับศึกที่ไม่มีวันชนะเพราะขาดอาวุธที่มีประสิทธิภาพ วันที่คนป่วยไม่มีแม้แต่โอกาสที่จะได้รับการรักษา วันที่ลูกไม่มีแม้โอกาสจะจัดงานศพให้พ่อแม่ วันที่เสียงร้องไห้ไม่ดังเท่าเสียงหัวเราะเมื่อวันนั้นมาถึง ขอคนไทยเราอย่าลืม”

พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ขอเป็นอีกเสียงนึงในฐานะประชนคนนึงค่ะ ความตายของคนไทยที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ความทุกข์ที่ไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะใช้ชีวิตยังไง ตอนนี้เวลาได้พิสูจน์แล้วว่า ประชาชนไม่เชื่อใจ หมดความเชื่อใจกับพวกคุณไปตั้งนานแล้ว ฟังเสียงของพวกเราบ้างเถอะค่ะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : aom_sushar