เมื่อวันที่ 25 ม.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบโต้ภายหลังนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ทุจริตพุ่งและไม่กล้าแตะพรรคร่วมรัฐบาลเพราะกลัวรัฐบาลพังว่า นายประเสริฐคงยังคิดถึงภาพหลอนติดตาสมัยรัฐบาลพรรค พท. ที่มีการทุจริตจนอดีตนายกรัฐมนตรีต้องหนีไปต่างประเทศแล้วปล่อยให้อดีตรัฐมนตรีต้องถูกจำคุก จึงคิดว่ารัฐบาลอื่นจะเหมือนกับรัฐบาลของตัวเอง

นายธนกร กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ หากจะโหมโรงการอภิปรายรัฐบาลตามมาตรา 152 ควรจะโหมโรงด้วยข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือและประชาชนจะได้ติดตาม ไม่ใช่พูดโหมโรงไปเรื่อยชนิดผีเจาะปากพูด อย่างไรก็ตามยืนยันรัฐบาลพร้อมรับฟังทุกความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ แต่ต้องเป็นข้อเสนอแนะที่อยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริง ไม่ใช่แค่พูดเอามันแบบที่ฝ่ายค้านชอบทำ

“ผมยืนยันนายกรัฐมนตรีไม่ได้หวงอำนาจของตัวเอง อยากให้ฝ่ายค้านเลิกใช้วิธีเก่าๆ เสี้ยมให้คนแตกคอกันได้แล้ว เพราะการบริหารประเทศตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น ท่านนายกฯ บริหารประเทศโดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ซึ่งหลายนโยบายถูกใจประชาชน แต่อาจไม่ถูกใจฝ่ายค้านทำให้มีนักการเมืองบางคนบางกลุ่มนำไปบิดเบือนข้อเท็จจริงจนประชาชนสับสน ดังนั้นเมื่อประชาชนชื่นชอบนโยบายของรัฐบาลจึงเข้าใจได้ว่า เหตุใดฝ่ายค้านไม่อยากให้ท่านนายกฯ อยู่ในตำแหน่งต่อไปแม้เพียงแค่นาทีเดียว” นายธนกร กล่าว