เมื่อวันที่ 25 ม.ค. นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและผู้ประสานงานวิปรัฐบาล ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันเสถียรภาพรัฐบาล ยังมั่นคงภายหลังที่ประชุม พรรค พปชร.มีมติขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และกลุ่ม ส.ส.รวมทั้งหมด 21 คนออกจากพรรค และมั่นใจเสียงในฝั่งของรัฐบาลคงไม่มีปัญหา และไม่กระทบต่อการทำหน้าที่ในสภา ขณะนี้เสียงยังไม่ปริ่มน้ำ เนื่องจากกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส ยังไม่ได้บอกไปอยู่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้กำชับอะไรเกี่ยวกับเสียงในสภาหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่มี เป็นเรื่องที่วิเคราะห์และวิจารณ์กันไปเอง ซึ่งตนคิดว่าไม่น่าวิตกกังวลอะไรส่วนประเด็นฝ่ายค้านระบุว่านายกรัฐมนตรีอาจยุบสภาก่อนเดือนพ.ค.เพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายอนุชา กล่าวว่า ฝ่ายค้านต้องพูดเช่นนั้นอยู่แล้ว แต่ส่วนตัวคิดว่ารัฐบาลจะอยู่ครบวาระ

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรค ยืนยันหรือไม่ว่าเสียงที่หายไปจะไม่มีปัญหาต่อรัฐบาล นายอนุชา กล่าวว่า ในวันประชุม หัวหน้าพรรคได้ยืนยันอย่างนั้น

ส่วนนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ซึ่งเป็นหนึ่งใน 21 ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรค ยื่นร้องขอให้หัวหน้าพรรคทบมวนมติขับใหม่อีกครั้งหนึ่งนั้น คณะกรรมการบริหารพรรคจะสามารถทบทวนได้หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า หากเรื่องยังไม่ถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทางกรรมการบริหารพรรคสามารถทบทวนใหม่ได้

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นแกนนำของพรรคคนหนึ่ง ที่ผ่านมา มีส.ส.ที่อยู่ในกลุ่ม 21 ส.ส.มาปรึกษาหรือไม่ว่าอึดอัด หรือถูกขับออกโดยไม่รู้ และไม่เต็มใจนายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่มีใครมาพูดคุยกับตน ส่วนการคัดเลือกเลขาธิการพรรคคนใหม่ แทนร.อ.ธรรมนัส ต้องเป็นโควต้าของกลุ่มสามมิตรหรือไม่นั้น นายอนุชา ยืนยันว่าไม่มี และความจริงกลุ่มสามมิตรไม่มีอยู่แล้ว ส่วนรักษาการเลขาธิการพรรคในระหว่างที่ยังไม่มีการตั้งเลขาธิการพรรคคนใหม่นั้น ทางพล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคจะเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร.