เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข่าวที่ว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนซึ่งขี่รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ “หมอกระต่าย “แพทย์รพ.รามาธิบดี เสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลาย ให้การว่าขับรถหลังจากไปรับเอกสารที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ซึ่งจะถือว่าเป็นการเกิดเหตุในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้หรือไม่ และต้นสังกัดต้องร่วมรับผิดชอบหรือไม่ โดยนายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องรอให้มีความชัดเจนเพราะมีข้อสงสัยเช่นกันว่ารถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวเป็นของใคร, ถูกกฎหมายหรือไม่เรื่องเหล่านี้ตนตอบไม่ถูกต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้เปิดเผยข้อเท็จจริงทั้งหมดออกมาให้มากกว่านี้ อย่างไรก็ตามข้อกฎหมายยืนยันชัดเจนผู้ขับขี่รถต้องหยุดรถให้ผู้ที่กำลังข้ามทางม้าลาย

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ถกเถียงกันว่าการที่ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บวชตอนนี้สามารถทำได้หรือไม่ เพราะยังเป็นผู้กระทำความผิด นายวิษณุ กล่าวว่า บวชได้ แต่ถ้าถึงเวลาจำเป็นค่อยสึก ซึ่งเคยมีกรณีของพิธีกรอ่านข่าวทางโทรทัศน์คนหนึ่งที่ไปบวชหลังจากเกิดเรื่อง ไม่จำเป็นต้องให้คดีจบก่อนเพราะบวชไม่กี่วัน ไม่เป็นไร อย่าหนีก็แล้วกัน เมื่อถามว่าแม้จะเป็นการบวชโดยไม่มีกำหนดสึกสามารถบวชได้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า แม้ไม่มีกำหนดสึก ก็ต้องสึกอยู่ดี เขาสามารถจับสึกเมื่อไหร่ก็ได้ ถ้าคดีมีความชัดเจนเมื่อใดสามารถจับสึกได้เลย แต่อย่าหนีก็แล้วกัน และความจริงการบวชยิ่งทำให้หนียาก เพราะมีที่อยู่ชัดเจน ส่วนการให้การในชั้นศาลสามารถทำได้แม้อยู่ในสมณเพศ

ต่อข้อถามว่ากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับจักรยานยนต์บิ๊กไบค์กับรถจักรยานยนต์ทั่วไปควรมีแยกบทลงโทษกันหรือไม่ เพราะขณะนี้มีข้อเรียกร้องให้กรณีของบิ๊กไบค์มีโทษที่สูงกว่า นายวิษณุ กล่าวยอมรับว่า มีผู้เสนอ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจ.