เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ม.ค. ที่สวนสาธารณะศรีตาปี เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.ยศ ชาวเรา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายธีรยุทธ์ ขำยินดี จนท.ปภ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายนิติศักดิ์ บุญมานนท์ หัวหน้าฝ่ายปฎิบัติการกู้ภัย มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ร่วมกันประชุมวางแผนค้นหานางกาญจนาภรณ์ เหล่าทรงฤทธิ์ อายุ 82 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/31 หมู่6 ถนนชนเกษม ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ป่วยอัลไซเมอร์ ที่ได้พลัดหลงกับ บุตรสาว ที่ตลาดนัดตลาดน้ำบ้านดอน สวนศรีตาปี เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีตั้งแต่เย็นวันอาทิตย์ที่ 23 ที่ผ่านมา 

โดย น.ส.กัญจน์รัชต์ เหล่าทรงฤทธิ์ อายุ 54 ปี บุตรสาว เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. หลังพามารดากลับออกมาจากการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ระหว่างกลับบ้านได้แวะซื้ออาหารที่ตลาดน้ำ โดยตนได้นำรถยนต์ส่วนตัวไปจอดไว้ยังลานจอดรถสวนสาธารณะศรีตาปี ใกล้กับตลาดน้ำ และทิ้งมารดาไว้ในรถตามลำพัง โดยตนใช้เวลาซื้ออาหารประมาณ 10 นาที เมื่อกลับมาไม่พบกับมารดา จึงได้เที่ยวออกค้นหา แต่ไม่พบ แต่มีผู้แจ้งเบาะแสพบเห็นมารดา เดินเข้าไปในตลาดน้ำซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำตาปี ซึ่งหลังเกิดเหตุตนและญาติๆได้ช่วยกันออกค้นหาแต่ยังไม่พบตัว

ด้าน พ.ต.ท.ยศ ชาวเรา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังรับแจ้งความตั้งแต่เมื่อวันที่ 23  ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้ร่วมกับมูลนิธิฯ ออกค้นหาแต่ยังไม่พบตัว โดยล่าสุดมีผู้แจ้งเบาะแสว่าพบคุณยายตามสถานที่ต่างๆซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางของกล้องวงจรปิด โดยการค้นหาในวันนี้ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาสมัครกู้ภัย และญาติ จะมา 100 คน ปูพรมค้นหาจากจุดศูนย์กลางสวนศรีตาปีในรัศมี 500 เมตร พร้อมทั้งจัดชุดค้นหาทางน้ำ เนื่องจากเกรงว่าคุณยายอาจจะเดินพัดหลงไฟตกน้ำยังจุดใดจุดหนึ่ง