เมื่อวันที่ 25 ม.ค. นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ขอบคุณประชาชนที่บริจาคภาษีให้พรรค จนกลายเป็นพรรคการเมืองที่ได้รับเงินอุดหนุนสูงติด 1 ใน 5 อันดับของประเทศ นายกรณ์ ระบุว่า

ในฐานะพรรคใหม่ที่(ยัง)ไม่มี ส.ส. เราภาคภูมิใจในสัดส่วนเงินสนับสนุนที่เราได้รับผ่าน กกต.

เราขอขอบพระคุณประชาชนผู้เสียภาษีที่เลือกที่จะสนับสนุนพรรคกล้า และขอบคุณประชาชนที่สมัครเป็นสมาชิกพรรค (ซึ่งเป็นอีกเกณฑ์หนึ่งในการกำหนดสัดส่วนเงินสนับสนุน กกต.)

เราจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อดูแลประชาชนที่เสียภาษีอย่างตรงไปตรงมาให้กับรัฐ

เราจะติดตามให้รัฐบาลมีความรับผิดชอบต่อนโยบาย ‘ลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา’ ที่พรรคร่วมรัฐบาลได้สัญญาไว้ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งปี 62 ว่าจะลดให้! แต่ไม่ได้ทำ

ตัวอย่างของพรรคพลังประชารัฐที่คุมกระทรวงการคลังได้สัญญาไว้ว่าจะหัก 10% จากภาษีรายได้ส่วนบุคคลทุกอัตรา เช่นหากใครเสียอยู่ 30% ก็จะเหลือ 20% หรือหากใครเสียในอัตรา 10% ก็จะเหลือ 0%!

ตอนนั้นผมเป็นประธานนโยบายให้พรรคเก่า เราเสนอลดตามสัดส่วนที่มีการคำนวณอย่างเป็นระบบ การลดแบบตัดเกลี้ยงแบบนี้ ผมไม่เห็นด้วยแต่แรก เพราะจะทำให้ฐานภาษีหายไป 2 ล้านคน แต่ในเมื่อสัญญาแล้ว สุดท้ายทำไม่ได้จริง ก็ต้องมีคำอธิบาย

มนุษย์เงินเดือนเป็น ‘กลุ่มที่เสียภาษีมากที่สุดเมื่อเทียบกับรายได้ของตน’ และเสียอย่างตรงไปตรงมามากที่สุดด้วย มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่เป็นชนชั้นกลาง และค่าครองชีพของชนชั้นกลางเพิ่มขึ้นอย่างมากในทุกหมวดสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล ค่าเล่าเรียนลูก ค่าอาหาร หรือค่านํ้ามัน

เราขอขอบคุณอีกครั้งกับความไว้วางใจที่ให้กับเรา และจะใช้เงินทุกบาทด้วยความรับผิดชอบ คุ้มค่าตามแนวทาง #การเมืองคุณภาพ #การเมืองสร้าง ด้วยการลงมือทำ

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกการบริจาคภาษีครับ