เมื่อวันที่ 25 ม.ค. นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่ จตุจักร เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย (พท.) ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณหมู่บ้านมหานคร เขคตหลักสี่ โดยนายสุรชาติ เปิดเผยว่าได้รับรายงานพบการทุจริตในพื้นที่ชุมชน โดยในวันลงคะแนนเลือกตั้ง 30 ม.ค. พรรค พท.เตรียมส่งอาสาสมัครภาคประชาชนช่วยจับตาการเลือกตั้ง และอยากฝากประชาชนร่วมกันจับตาจำนวนบัตรลงคะแนนในหีบ มีจำนวนตรงกันกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิหรือไม่

ส่วนกรณีที่มีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคหนึ่ง ไม่สามารถเข้าพื้นที่ในชุมชนเพื่อหาเสียงหรือพบปะกับประชาชนได้นั้น นายสุรชาติ กล่าวว่า การลงพื้นที่หาเสียงในเขตที่มีการเลือกตั้งไม่ควรถูกปิดกั้น ควรเป็นสิทธิเสรีภาพในการหาเสียงตามระบอบประชาธิปไตย ผู้สมัครทุกคนควรได้เข้าถึงพื้นที่ตราบใดที่ไม่เป็นการรบกวนพี่น้องประชาชน ส่วนตนเองนั้นสามารถลงพื้นที่พบปะประชาชนได้ทุกจุด โดยเฉพาะในเขตหลักสี่ ตนเองสามารถลงพื้นที่ได้ทุกตารางนิ้ว เนื่องจากมีต้นทุนใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด มีความคุ้นเคยกับประชาชนเป็นอย่างดี

“ในการลงพื้นที่ 20 กว่าวันก่อนการเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 30 ม.ค. ถือว่ามีเวลาที่จำกัด แม้ในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 แต่เชื่อมั่นว่าประชาชนทยอยมาใช้สิทธิตลอดทั้งวัน ส่วนในการปราศรัยใหญ่ในวันที่ 28 ม.ค.จะมีการนำเสนอนโยบายของพรรคหลายด้านที่จะเป็นการกำหนดทิศทางของประเทศ เพื่อตอกย้ำให้ประชาชนได้เห็นว่าแม้พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน แต่เราทำหน้าที่ตรวจสอบและนำเสนอทางออกของประเทศให้ประชาชน เพื่อให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทย ยังเป็นความหวังเสมอ” นายสุรชาติ กล่าว.