เมื่อเวลา​ 17.10 น. วันที่ 25 ม.ค. ที่ตลาดประชานิเวศน์​ 1​ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน​ รมว.ยุติธรรม​ ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ช่วยนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร​ ส.ส.กทม.เขต 9 พรรคพลังประชารัฐหาเสียงโดยชื่นชมนางสรัลรัศมิ์ และนายสิระ เจนจาคะ​ ที่ทั้งคู่ทุ่มเทให้กับพื้นที่ โดยเฉพาะช่วงโควิดระบาดหนักๆ ทั้งคู่ทุ่มเทหายาสมุนไพรเท่าที่ทำได้มาช่วยชาวบ้านและชาวบ้านรู้สึกประทับใจ​

เมื่อถามถึงกระแสความขัดแย้งภายในพรรคค พปชร.และพรรคร่วมรัฐบาล นายสมศักดิ์​ ยืนยันพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีความขัดแย้ง ส่วนพรรค​ พปชร.เชื่อว่ามีความลงตัวและจะเข้มแข็ง​ ตนมั่นใจรัฐบาลและพรรคการเมืองจะเดินไปได้

สำหรับประเด็น 21 ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรค บางคนขอกลับเข้าพรรคอีกครั้งนั้นนายสมศักดิ์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบมี ส.ส.ต้องการกลับเข้าพรรคจริงๆ และตนเชียร์ให้กลับมาแต่ขึ้นอยู่กับขั้นตอนตามกฎหมาย เมื่อถามว่าจะมีการตั้งเลขาธิการพรรคคนใหม่เร็วขึ้นหรือไม่​ เพื่อให้ทุกอย่างจบ​นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “แล้วแต่ที่ประชุมพรรค​ มันไม่มีความขัดแย้งแล้ว เสียดายที่ปฏิเสธตำแหน่งเลขาธิการพรรคไปซะแล้ว”

ต่อข้อถาม เรื่องสภาล่มจะแก้ไขปัญหาอย่างไร​ นายสมศักดิ์ กล่าวว่าสมัยประชุมสภานี้เหลือเวลา 1 เดือน หลังจากพรรค​ พปชร.ตั้งเลขาธิการพรรคและทำอะไรให้เรียบร้อยทุกอย่างจะลงตัว ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจทั่วไปแบบไม่ลงมตินั้น ทุกคนเตรียมพร้อมตอบคำถามฝ่ายค้าน​ หากตอบดีทำดีก็กลายเป็นว่าได้นำเสนอสิ่งดีๆ​ ให้กับประชาชน.