เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นคำร้องเพื่อขอให้ กกต. ตรวจสอบกรณีนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 กทม.พรรคเพื่อไทย (พท.) ขึ้นป้ายหาเสียงว่า “รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ลดรายจ่ายประชาชน” เนื่องจากการขึ้นป้ายหาเสียงดังกล่าว เข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 73(5) ที่ระบุว่า หลอกลวง บังคับ ขู่เข็ญ ใช้อิทธิพลคุกคามใส่ร้ายด้วยความเท็จจูงใจให้เข้าใจผิด ในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมืองหรือไม่

โดยนายสิระ เห็นว่าโครงการนี้ไม่สามารถทำได้จริง การหาเสียงครั้งนี้เพื่อเข้ามาเป็น ส.ส. ไม่ใช่เป็นผู้มีอำนาจที่จะไปยกเลิกสัมปทาน อำนาจ ส.ส.ไม่สามารถยกเลิกสัมปทานหรือเปลี่ยนแปลงข้อสัญญา ซึ่งเรื่องนี้แม้ รมว.คมนาคม ผู้มีอำนาจเต็มก็ยังทำไม่ได้และหากจะยกเลิกเพื่อให้ประชาชนได้ใช้รถไฟฟ้าราคาถูก รัฐต้องชดเชยค่าส่วนต่างในสัญญา ส.ส.ไม่มีอำนาจทำเรื่องนี้ อย่าหาเสียงเกินความเป็นจริง

นอกจากนี้ นายสิระ เปิดเผยว่าเตรียมทำหนังสือถึง กกต.เกี่ยวกับการปราศรัยของผู้สมัครรายหนึ่ง ซึ่งได้ข่าวว่ามีการทำผิด พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.เพราะมีการจ้างเหมารถสองแถวขนคนไปฟังการปราศรัย ในวันที่ 28 ม.ค. และในส่วนของพรรค พปชร.จะไม่จัดเวทีปราศรัยใหญ่ เพราะเน้นพูดคุยกับประชาชนชาวหลักสี่และจตุจักรา 3 ปีที่ผ่านมาเราช่วยเหลือและเคียงข้างประชาชน ไว้อย่างไรและจะสานงานต่ออย่างไร เพื่อให้ประชาชนพ้นวิกฤตโควิดและเศรษฐกิจ ทั้งนี้ มั่นใจนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขต 9 พรรค พชปร. จะชนะการเลือกตั้งครั้ง 100% เพราะคนที่ทำให้ตนได้เป็น ส.ส.ครั้งที่แล้วคือ นางสรัลรัศมิ์ และประชาชนรักนางสรัลรัศมิ์ ที่อยู่ข้างประชาชนมา 3 ปีเต็มๆ.