วันที่ 19 ก.ค. เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี นำร่างของ นางบุญเอื้อ เสร็จกิจดี อายุ 82 ปี คณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ไปทำการฌาปนกิจที่วัดศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง โดยก่อนหน้านี้ทางสามีของ นางบุญเอื้อ คือ นายประเจตน์ เสร็จกิจดี อายุ 79 ปี อดีตรองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ก็เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาที่ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยคนในครอบครัวได้ติดเชื้อกันไปถึง 4 คน ด้วยกัน

นายกฤษณ์ เสร็จกิจดี อายุ 54 ปี ลูกคนโตของผู้ตายเผยว่า ก่อนหน้านี้พ่อไปรับการผ่าตัดที่รพ.แห่งหนึ่งในกรุงเทพ แล้วกลับมาบ้านที่ จ.สุพรรณบุรี ได้ 2 วัน ก็มีอาการไอ เหนื่อยหอบ ไข้สูง จึงส่ง รพ. พบติดเชื้อโควิด-19 รักษาตัวได้เพียง 2 วัน ก็เสียชีวิต ส่วนแม่ และลูกหลานรวม 3 คน ก็ติดเชื้อต้องเข้ารับการรักษาที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 แม่นั้นได้เสียชีวิตตามพ่อไปแล้ว ตอนนี้จิตใจคนในครอบครัวย่ำแย่มาก ส่วนน้องสาววัย 53 ปี ยังนอนรักษาอาการอยู่ จึงขอวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้สร้างปาฏิหารย์ ให้แพทย์พยาบาลช่วยรักษาคนในครอบครัวที่ติดเชื้อให้หายป่วยโดยปลอดภัยด้วย

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสุพรรณบุรี ประจำวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 มีผู้ป่วยใหม่ 101 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมรวม 2,052 ราย ยอดสะสมเสียชีวิต 25 ราย ในเรือนจำยอดสะสมรวม 764 ราย ผู้ป่วยใหม่ในเรือนจำ 94 ราย ผู้ป่วยอำเภอสองพี่น้อง ยอด 47 ราย มาเป็นอันดับหนึ่งในวันนี้