เมื่อวันที่ 27 ม.ค. นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส. ราชบุรี และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวสรุปใจความว่า ตรวจ RT-PCR พบติดเชื้อโควิด-19 จึงขอเเจ้งพประชาชนที่ได้สัมผัสใกล้ชิดตนในระยะเวลาอันใกล้นี้ให้สังเกตอาการ และปรึกษาบุคคลากรทางการแพทย์ ทั้งนี้ไม่ทราบว่ารับเชื้อหรือติดจากไหนเพราะที่ผ่านมาเมื่อลงพื้นที่สวมใส่หน้ากากอนามัยล้างมือด้วยแอลกอฮอล์สม่ำเสมอ และปฏิบัติตามมาตรการของทางกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เมื่อประชุมสภาผู้แทนราษฎรปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของทางสภาผู้แทนราษฏรเช่นกัน

“ส่วนอาการของผมเมื่อวานนี้ เจ็บคอเล็กน้อยเหมือนเป็นหวัด เลยเข้าตรวจที่โรงพยาบาลพญาไท คุณหมอแนะนำให้ตรวจ RT-PCR เพื่อความเเน่นอน และรอผลตรวจอีกวัน ระหว่างนั้นให้ผมแอดมิดเพื่อติดตามอาการครับ ซึ่งอาการไม่ได้เป็นอะไรมากครับ คุณหมอแจ้งว่าอาจจะเนื่องด้วยผมเคยได้รับวัคซีนมาแล้ว ผมต้องกราบขออภัยพี่น้องประชาชนทุกท่านที่ได้รับผลกระทบด้วย” นายอัครเดช ระบุ

นายอัครเดช ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ตอนนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพญาไท มีอาการคล้ายไข้หวัด อย่างไรก็ตามโชคดีที่ตนไม่ได้เข้าร่วมการประชุม ส.ส.พรรคประะชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 25 ม.ค. และไม่ได้เข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 26 ม.ค. มิฉะนั้นคงมี ส.ส.อีกจำนวนมากที่ต้องกักตัว.