เมื่อวันที่ 27 ม.ค.65 ที่รัฐสภา น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวตอบโต้กรณี นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นหนังสือให้ กกต.เอาผิดนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 9 (หลักสี่- จตุจักร) เบอร์ 3 พรรค พท. หาเสียงเกินจริงเรื่อง ค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย โดย โฆษกพรรค พท.ยืนยันนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายทำได้จริง เนื่องจากเป็นนโยบายหาเสียงพรรค พท. ที่ได้หารือกับหลายหน่วยงาน เมื่อมีการขยายเส้นทางการเดินรถมากขึ้น ผู้โดยสารจะเข้ามาใช้บริการมากขึ้น จากนั้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าจะถูกลงหากเทียบกับต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์ ค่าโดยสารรถไฟฟ้าเฉลี่ยอยู่ที่ 24 บาท, ฮ่องกงอยู่ที่ 27 บาท แต่ของประเทศไทยค่าโดยสารอยู่ที่ 16-45 บาท ซึ่งทำให้ประชาชนเข้าถึงรถไฟฟ้าได้ในจำนวนจำกัด

“สิ่งที่นายสิระทำ คือการขัดขวางสิ่งที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชน อยากเรียนนายสิระให้เข้าใจบทบาทของ ส.ส. เราอยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์ การเมืองที่ต้องทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง เพื่อเปิดทางให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ในอนาคต นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาท เป็นนโยบายที่ไม่ยาก แต่นายสิระคิดไม่ออก นโยบายหลายอย่างที่ว่ายาก เราทำมาแล้วเพราะเราหาเงินเป็น รู้ว่าจะหารายได้ด้วยวิธีการใด ยืนยันว่านายสุรชาติ ไม่ได้หาเสียงเกินจริง ทุกเรื่องผ่านมติของกรรมการบริหารของพรรคเพื่อไทย และยืนอยู่บนหลักการที่อยากจะทำให้พี่น้องประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด” น.ส.ธีรรัตน์ กล่าว

ต่อมานายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรค พปชร. ตอบโต้ที่โฆษกพรรค พท. กล่าวหาขัดขวางผลประโยชน์ประชาชน เรื่องร้อง กกต.สอบปมหาเสียง ค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายว่า ขอเตือนพรรค พท.ให้หยุดโกหกประชาชน การเลือกตั้งในปี 2562 นโยบายพรรคเพื่อไทยทั้ง 15 ข้อ ไม่มีข้อไหนพูดถึงค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย พร้อมยืนยันนโยบายดังกล่าวไม่สามารถทำได้จริง เป็นการโฆษณาชวนเชื่อเกินจริง

“ผมไม่เคยขัดขวางสิ่งที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชน ถ้าคุณทำได้จริงผมสนับสนุนเต็มที่ แต่นี่มันไม่ใช่ นี่คือโฆษณาชวนเชื่อหลอกลวงประชาชน และนโยบายนี้คือนโยบายของผู้สมัครเพื่อไทย ไม่ใช่นโยบายของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากไม่ได้ถูกประกาศจากกรรมการบริหาร ถ้าจะกล่าวอ้างว่า เป็นนโยบายพรรค ผมจะไปยื่นยุบพรรคเพื่อไทยด้วย” นายสิระ กล่าว.