เมื่อวันที่ 28 ม.ค. พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์แพร่คลิปทหารเรือประพฤติตนไม่เหมาะสม ลักษณะคล้ายคนเมา พูดจาก่อกวนบอกเจ้าหน้าที่สนามบินว่ามีระเบิด และอ้างเป็นองครักษ์ เหตุเกิดที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยจากการตรวจสอบ ชายคนดังกล่าวเป็นข้าราชการของกองทัพเรือ ชั้นยศพันจ่าเอก ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่มายังท่าอากาศยานดอนเมือง โดยพฤติกรรม และกิริยาวาจาที่ปรากฏในคลิปเป็นการละเมิดมาตรา 22 พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. 2558 ที่มีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. 2558

พล.ร.ท.ปกครอง กล่าวว่า ทั้งนี้ กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควรซึ่งผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และได้เรียกเข้ารายงานตัวต้นสังกัดรวมถึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัย

“กองทัพเรือ ต้องขออภัยกับท่าอากาศยานหาดใหญ่และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำท่าอากาศยานทุกท่านที่กำลังพลของกองทัพเรือคนดังกล่าว กระทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและแสดงกิริยาวาจาที่ไม่สมควร ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือได้เน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอในการประพฤติและตนให้อยู่ในระเบียบวินัยเป็นที่พึ่งของประชาชน ดังนั้นจึงขอให้เชื่อมั่นในกองทัพเรือว่าจะต้องลงโทษข้าราชการที่กระทำความผิดเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อไป” โฆษกกองทัพเรือ กล่าว.