เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ห้อง War Room ชั้น 5 กรมการพัฒนาชุมชน (พช) นายสมคิด จันทมฤก อธิบดี พช. มอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม แก่ข้าราชการกรมการพัฒนาชุมชน ผ่านระบบ ZOOM CLOUD MEETINGS โดยมีข้าราชการกรมการพัฒนาชุมชนในส่วนภูมิภาค และข้าราชการส่วนกลางที่รับราชการมาแล้วไม่เกิน 5 ปี เข้าร่วมรับการอบรม

นายสมคิด กล่าวว่า กลุ่มงานคุ้มครองจริยธรรมข้าราชการ พช. ได้จัดโครงการฝึกอบรมเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมแก่ข้าราชการ พช. ตามนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ตามแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติฉบับที่ 1 กรอบและทิศทางในการปฏิบัติงานในการส่งเสริมคุณธรรมของทุกหน่วยงานให้ “คุณธรรม นำการพัฒนา” เพื่อสร้างสังคมแห่งคุณธรรมตามยุทธศาตร์ชาติ 20 ปี และโมเดลขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 เพื่อให้สังคม ชุมชน และประเทศชาติเกิดความมั่นคง สงบร่มเย็นสมานฉันท์ ภายใต้หลักธรรมทางศาสนา และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

นายสมคิด กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาให้ข้าราชการในสังกัด พช. ซึ่งเป็นบุคลากรของรัฐ เป็นกลไกสำคัญในการสร้างความมั่นคงของชาติ ได้มีความเข้าใจในหลักคุณธรรม จริยธรรม ตามมาตรฐานทางจริยธรรม ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรมเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมแก่ข้าราชการ พช. เพื่อให้ประพฤติปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความถูกต้องเหมาะสม มีทัศนคติที่ดี เสียสละอุทิศตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต และสามารถถ่ายทอดวิธีปฏิบัติให้แก่ประชาชนได้.