เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส. กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมนายทิวา การกระสัง ทนายความ ยื่นหนังสือต่อกกต. เพื่อร้องเรียนกรณีพรรคก้าวไกล โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 9 พรรคก้าวไกล ที่กระทำการฝ่าฝืนต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. มาตรา 73 (5) ประกอบมาตรา 132 วรรคสาม

โดยนายทิวา กล่าวว่า ก่อนเลือกตั้งในครั้งนี้เพจของพรรคก้าวไกลได้ประกาศตามหาอาสาสมัครช่วยนายกรุณพล จับโกงการเลือกตั้ง แล้วได้นำภาพนายสิระ ที่เบลอแล้วทำเป็นวงกลมจากข้อความดังกล่าวทำให้คนที่ดูข้อความนี้อาจกล่าวหาว่าเป็นการจับนายสิระ โกงการเลือกตั้ง ซึ่งในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐส่งนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ซึ่งเป็นภรรยาของนายสิระ ทำให้มีผลต่อการเลือกตั้ง และคะแนนนิยม แม้เราบอกให้ลบประกาศดังกล่าวแต่ทางพรรคก้าวไกลก็ไม่ได้ลบ จึงเป็นการหาเสียงใส่ร้าย

นายทิวา กล่าวอีกว่า เมื่อเพจนี้เป็นเพจของพรรคก้าวไกล และทำโดยพรรคก้าวไกล นายพิธา จะผิดตามมาตรา 73(5) ประกอบมาตรา 132 ซึ่งเป็นการกระทำโดยพรรค โดยเรายื่นเพื่อขอให้กกต.ทำการสืบสวน สอบสวน ถ้าเห็นว่ามีความผิดจริงขอให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง และดำเนินคดีอาญากับนายพิธา และนายกรุณพล อีกทั้งถ้าเห็นว่าการกระทำนั้นเป็นการกระทำโดยพรรค ขอให้กกต.ยื่นศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคทั้ง 10 คน

นายสิระ กล่าวอีกว่า เรื่องนี้เรามีการฟ้องคดีอาญาที่ศาลอาญาไปด้วย และเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท เราอยากเห็นการเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพฯ ในเขต 9 เป็นคนรุ่นใหม่ หาเสียงอย่างสุจริต และเที่ยงธรรม ไม่มีการมาโจมตีใส่ร้ายกัน เพราะทุกวันนี้ชาวบ้านเบื่อหน่ายนักการเมืองที่โจมตีใส่กันแล้ว วันนี้ที่ตนมายื่นเพราะต้องการปกป้องในฐานะผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขต 9 กรุงเทพฯ

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวการเล่นพนันในลักษณะต่อรองผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร ในอัตรา 7:4 ซึ่งมีชื่อนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย นั้น นายสิระ กล่าวว่า อยากให้พิสูจน์มาว่าโต๊ะรับแทงพนันอยู่ตรงไหน ใครเป็นเจ้าของโต๊ะรับแทงพนันในเรื่องนี้ เพราะผิดกฎหมาย ถ้ารู้ทำไมไม่ไปแจ้งความ และหากไม่มีหลักฐาน หรือหาหลักฐานไม่ได้เป็นการเข้าข่ายนำข้อความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ดังนั้นควรต้องระวังในเรื่องเหล่านี้ อย่าเลอะเทอะ นอกจากนั้นหลังการเลือกตั้งครั้งนี้ตนคงมีการฟ้องร้องอีกหลายคดีเริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป.