เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่บ้านวังเพชร หมู่ 14 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ร้องเรียนมาว่า มีผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งได้นำรถแบ๊กโฮและรถบรรทุก 6 ล้อ เข้าไปขุดดินสาธารณะ บริเวณด้านหน้าฝายน้ำล้นในหมู่บ้านวังเพชร เพื่อนำดินไปขายรถละ 350 บาท โดยพฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้านคนนี้ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังแหล่งน้ำบริเวณด้านหน้าฝายดังกล่าวแห้งลง ในช่วงฤดูแล้งจนเห็นเนินดินในจุดต่าง ๆ จึงได้เข้าไปทำการขุดดินออกมาเพื่อบรรทุกไปขายต่อ ให้ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ตาหลังใน หลายพื้นที่ และนำเงินที่ได้มาใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งในช่วงแรกชาวบ้านได้แจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและอำเภอวังน้ำเย็น เพื่อให้ไปเตือนว่าการกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้อง ขอให้หยุดดำเนินการ แต่ก็ยังกลับมาขุดดินไปขายอีกเช่นเดิม

ทั้งนี้พบว่าเมื่อวาน (27 ม.ค.) ที่ผ่านมา ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวได้นำรถแบ๊กโฮ และรถบรรทุกดิน เข้าไปขุดดินและขนย้ายดิน ที่บริเวณท้ายฝายน้ำล้นของหมู่บ้านออกมาขายอีกครั้ง ชาวบ้านที่ไม่เห็นด้วยเนื่องจากเป็นการกระทำผิดกฎหมาย จึงแจ้งไปยัง นายอำนาจ พิพิธกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุ โดยนายก อบต.ได้เดินทางลงพื้นที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่นิติกรของ อบต. เพื่อถ่ายภาพและเก็บข้อมูลการกระทำผิดดังกล่าว พร้อมกับทำบันทึกเพื่อเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น ให้ดำเนินการตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ที่จุดเกิดเหตุ พบว่า บริเวณเนินดินด้านหน้าฝายน้ำล้นของหมู่บ้านวังเพชร หมู่ 14 ถูกขุดเดินออกไปแล้วจำนวนหนึ่ง ส่วนที่บริเวณด้านท้ายฝาย มีการใช้รถแบ๊กโฮเข้าขุดดินขึ้นรถบรรทุก เพื่อนำออกไปส่งขายในหมู่บ้านต่อเนื่องจนถึงช่วงค่ำโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย มีการขับรถขนดินด้วยรถบรรทุก 6 ล้อ ผ่านเส้นทางหมู่บ้านไปส่งยังจุดต่าง ๆ โดยไม่สนใจว่าชาวบ้านจะรู้สึกอย่างไร ชาวบ้านจึงเรียกร้องให้ทางนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป