เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ตลาดประชานิเวศน์ 1 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.จตุจักร-หลักสี่ พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ร่วมลงพื้นที่หาเสียงและเชิญชวนประชาชนไปฟังการปราศรัยซึ่งจะมีขึ้นในเย็นวันนี้ ที่ตลลาดนัดเจเจกรีน 2 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

นายกรุณพล กล่าวว่า ในวันนี้ตนขอโอกาสจากพี่น้องประชาชน เสียงของพี่น้องประชาชนเป็นเสียงที่ทรงอำนาจสูงสุด กาเบอร์ 6 เลือกเพชร กรุณพล เลือกพรรคก้าวไกล เพื่อความเปลี่ยนแปลง กาให้เผด็จการสะเทือน เลือกพรรคก้าวไกล เลือกประชาธิปไตยเข้าสภา ขอให้พี่น้องประชาชนแสดงพลังของเรา ให้ผู้มีอำนาจได้รับรู้ ใช้เสียงอันทรงพลังของท่าน กาเบอร์ 6 เลือกเพชร กรุณพล เพื่อความเปลี่ยนแปลง เลือกผู้แทนที่พร้อมกล้าชนทุกปัญหา ไม่เป็นกลาง ยืนข้างประชาชน

ด้านนางอมรัตน์ กล่าวว่า วันนี้ที่ประชาชนเผชิญกับวิกฤติทางด้านเศรษฐกิจของเเพงทั้งแผ่นดิน อีกทั้งปัญหาโควิดยังไม่ได้รับการแก้ไข สิ่งที่เกิดขึ้นมาจากการบริหารงานของรัฐบาลเผด็จการทหาร ที่เข้ามาบริหารประเทศอย่างล้มเหลว หมดเวลาเเล้วที่เราจะทนอยู่กับรัฐบาลเผด็จการ ถึงเวลาประชาธิปไตย ถึงเวลาให้ก้าวไกลเข้าสภา ไม่มีประเทศใดในโลกที่เจริญมาจากการทำรัฐประหาร และไม่มีประเทศใดในโลกที่จะเจริญก้าวหน้าได้จากการขนนายพลมาบริหารประเทศ พรรคก้าวไกลเท่านั้นที่พร้อมชนกับเผด็จการซ่อนรูป เราต่อสู้ปัญหานี้อย่างตรงประเด็น ไม่อ่อนข้อให้เผด็จการ พรรคก้าวไกลเท่านั้นที่พร้อมเคียงข้างประชาชนในทุกปัญหา พร้อมส่งเสริมรัฐสวัสดิการเพื่อพี่น้องประชาชน เเละรองรับสังคมสูงวัย เรามีการส่งเสริมนโยบายให้แก่ผู้ใช้เเรงงาน ทุกคนต้องเท่าเทียมกัน 30 ม.ค.นี้เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ประกาศให้รัฐบาลรู้ว่าเราต้องการการเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกลจะมีการปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค พร้อม ส.ส.แกนนำพรรค อีกเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปที่ เจเจกรีน ใกล้กับมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

ด้านนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึง ความพร้อมในการเลือกตั้งซ่อม เขต 9 ว่า จากการไปช่วยนายกรุณพล หาเสียงช่วงที่ผ่านมา ขณะนี้เข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้ว รู้สึกดีใจที่กระแสตอบรับพวกเรามากขึ้นเรื่อยๆ สวนทางกับรัฐบาลที่มีแต่เสียงบ่นถึงความไม่ได้เรื่องในการบริหารประเทศ พี่น้องประชาชนกำลังต้องการทางเลือกใหม่ ความหวังใหม่ และอนาคตใหม่เข้ามาเปลี่ยนแปลง ซึ่งพรรคก้าวไกลก็คือคำตอบนั้น จึงค่อนข้างมั่นใจว่า พวกเราจะรับเสียงสนับสนุนจากประชาชนเป็นอันดับ 1 ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ 

“ในวันที่ 30 ม.ค. เป็นวันเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขตหลักสี่-จตุจักร เราจะส่งตัวแทนพรรค 280 คน ไปประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 280 หน่วย ทั้งหมดเป็นอาสาสมัครที่พรรคเปิดรับ ต้องบอกว่านี่เป็นครั้งแรกในการเลือกตั้งซ่อม ที่พรรคก้าวไกลมีอาสาสมัครเข้ามาร่วมสังเกตการณ์ด้วยกันมากกว่าจำนวนหน่วยเลือกตั้งที่มีเสียอีก สะท้อนให้เห็นว่า ประชาชนตื่นตัวและใส่ใจการเลือกตัวแทนไปเป็นปากเสียงของเขาอย่างมาก รวมถึงต้องการเห็นชัยชนะของพรรคก้าวไกล อยากให้ในสภามี เพชร กรุณพล ไปทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลแทนพวกเขา” นายพิจารณ์ กล่าว

นายพิจารณ์ กล่าวต่อไปว่า ความตื่นตัวที่เกิดขึ้นยังสะท้อนให้เห็นว่า ประชาชนไม่มั่นใจในการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือเชื่อว่าจะมีการโกงการเลือกตั้งเกิดขึ้น จึงอยากเรียกร้องไปยัง กกต. ให้รักษาความเที่ยงธรรมในการเลือกตั้งในครั้งนี้ให้ได้มากที่สุด เพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชนกลับมา การเลือกตั้งถือเป็นหัวใจของระบอบประชาธิปไตย หากมีการเอื้อประโยชน์หรือปล่อยให้มีการโกงเกิดขึ้นก็เท่ากับเปิดทางให้กับการปล้นเจตนารมณ์ของประชาชน นายพิจารณ์ กล่าวอีกว่า นอกจากอาสาสมัครหรือตัวแทนพรรคที่ไปประจำตามหน่วยเลือกตั้ง เรายังมีทีมลาดตระเวน และทีมอาสาสมัครประจำชุมชนเพื่อเก็บหลักฐานและรับการแจ้งเบาะแสการซื้อเสียงหรือความเคลื่อนไหวไม่ปกติต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่มาโดยตลอด เมื่อคืนนี้ ก็มีข้อมูลหลักฐานการนัดจ่ายเงินรายหัวในชุมชนแห่งหนึ่งรายงานเข้ามาทาง เราจะทำการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อส่งต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการต่อไป สำหรับ วันที่ 30 ม.ค.นี้ ขอให้ออกมาใช้สิทธิกันมากๆ เข้าใจดีว่าเป็นวันจ่ายในเทศกาลตรุษจีน แต่ก็ขอให้สละเวลาออกมาใช้สิทธิใช้เสียง โหวตให้ถล่มทลายอีกครั้งเหมือนวันที่เคยเลือกพรรคอนาคตใหม่ เพื่อส่งนายกรุณพลเข้าสภา.