ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจหนักมากสำหรับกรณีที่นักร้องสาว เจี๊ยบ กนกพร อาร์สยาม ได้ออกมาอัพเดทคลิปของตนเองเล่าเรื่องที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 3 ผ่านทางแอพพลิเคชั่นดัง พร้อมบอกว่าตนเองอยากขายของไม่ได้รับบริจาคเงินจากใคร ซึ่งหลังจากสาวเจี๊ยบได้อัพเดทเรื่องราวไป ในโลกออนไลน์ก็พากันสนใจและมาให้กำลังใจสาวเจี๊ยบอย่างมากมาย พร้อมทั้งพยายามแนะนำการรักษามะเร็งในรูปแบบต่างๆ​ ให้เธอด้วย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ร่ำไห้หนัก ‘เจี๊ยบ กนกพร’ นักร้องสาวป่วยมะเร็งระยะ 3 เล่าความรู้สึกพร้อมย้ำไม่รับบริจาค

ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังเจี๊ยบ กนกพร ก็ได้รับการเปิดเผยว่า “คลิปที่ออกไปที่เจี๊ยบร้องไห้ไม่ใช่เพราะหดหู่หรือกลัวหรืออะไร แต่เพราะมีพี่ๆ​ น้องๆ​ ในวงการเขามาช่วยพี่ เขาเห็นพี่ลำบากก็มาช่วยพี่ บางคนก็ลำบากแต่ช่วยพี่ คือพี่เองไม่รับบริจาคเงินนะ เพราะพี่อยากจะขายของจริงๆ อยากทำงานมากกว่า ที่ไม่กล้ารับเงินช่วยเหลือหรือบริจาคเพราะกลัวว่าในอนาคตต้องไปใช้เขายังไง ไม่รู้เลย กลัวชาติก็ต้องไปใช้เขาอีก”

“ส่วนอาการป่วยของพี่นั้น พี่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ระยะที่ 3 คือพี่ไปตรวจมาเมื่อปีที่แล้วเป็นแค่ก้อนแป้ง แต่เพราะเรากลับมาทำงานหนัก นอนดึก พักผ่อนน้อยโหมงานไปเรื่อยๆ ไม่ได้หุดพัก พอหนักเข้ามาถึงเดือนพฤศจิกายน 64 พี่ก็พบว่าตัวเองปวดและหัวนมพี่บุ๋มลงไป เลยตัดสินใจ กลับไปหาหมอคนเดิมและเขาก็บอกว่าให้เตรียมผ่าตัด พี่ก็ไปผ่าตัดมาแล้ววันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ออกจากโรงพยาบาลวันที่ 1 ธันวาคม 64”

เจี๊ยบ เล่าต่อว่า “ถามว่าอาการพี่ผ่าตัดไปแล้ววางใจได้ไหม คือไม่ได้เลยค่ะ เพราะตอนนี้หมอบอกว่ามันเริ่มลามไปต่อมน้ำเหลืองแล้ว พี่ก็ต้องทำคีโม 8 ครั้ง ตามสภาพความสูงของเรา เดือนละครั้ง แต่มันก็มีเอฟเฟกต์คือผมพี่ร่วงออกมาหมดเลยพี่ตึงตัดสินใจให้เขาโกนออกไปเลย ก็เลยเป็นรูปอย่างที่ทุกคนเห็น เอาจริงๆ​ พี่เองก็มีแม่เป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย ไหนจะลูกอีก คือเราไม่มีสิทธิล้มเลยเพราะเราเป็นเสาหลักของครอบครัว พี่เครียดตรงนี้และกังวลมาก เรื่องค่ารักษาพยาบาลของพี่ไม่ต้องเสียเพราะพี่ใช้สิทธบัตรทอง แต่พี่ต้องจ่ายเพิ่มในส่วนของยานอกบัญชี ซึ่งเป็นยาเม็ดที่แพงมาก พี่กินไปหนึ่งเซตแล้วมีหลายเซต เป็นเซตกลางราคาเกือบหมื่น ตอนนี้ก็เลยอยากขายของเพื่อเอาเงินตรงนี้มารักษาตัวและซื้อยาที่ทำให้เราได้รับเอฟเฟกต์ในการทำคีโมน้อยลงค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก เจี๊ยบ กนกพร