เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 ม.ค. ที่สวนสาธารณะ เคหะทุ่งสองห้อง พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดปราศรัยใหญ่ช่วยนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 9 กทม.หลักสี่-จตุจักร เบอร์ 3 พรรค พท. หาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้งซ่อมวันอาทิตย์ ที่ 30 ม.ค. โดยมีแกนนำพรรค พท. ร่วมเวทีอาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรค และ ส.ส.พรรค ร่วมให้กำลังใจ

ทั้งนี้ บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคัก กลุ่มผู้สนับสนุนเดินทางมาฟังการปราศรัย และให้กำลังใจผู้สมัครจำนวนมากท่ามกลางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีการจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่าง และมีการตรวจอุณหภูมิก่อนเข้ามายังบริเวณพื้นที่เวทีปราศรัย

นพ.ชลน่าน ปราศรัยชอช่วยกันเลือกนายสุรชาติให้ชนะขาด เพราะถ้าไม่เลือกชนะขาด เราจะขาดโอกาสในการแก้ตัว ขาดโอกาส ในการกู้ศักดิ์ศรีจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ดังนั้น ต้องเลือกให้ชนะขาด และนายสุรชาติจะไม่ชนะถ้าพี่น้องไม่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพราะจากที่เราสำรวจพี่น้องบอกจะออกมาใช้สิทธิเพียง 50 คน จากการสำรวจ 100 คน ถ้าเป็นแบบนี้เราแพ้และขอช่วยเป็นหูเป็นตาบอกต่อๆกันว่า เงินรับมาแต่จะกาพรรค พท.

“เราต้องแก้แค้นให้นายสุรชาติ ไม่ยอมให้เขาโกง เราจะรายงานคะแนนทุกกระดานแบบเปิดเผยในสื่อทั่วไป เพื่อไม่ให้เกิดการเอาบัตร เปล่ามากายัด และเราจะไม่ยอมให้ไฟดับครั้งนี้ปันใจไม่ได้ ขอให้พรรค พท. เท่านั้น ที่พูดแบบนี้พวกตนไม่ได้เข้าข้างตัวเอง แต่ขอให้พี่น้องคำนึงถึงพรรค ที่มีโอกาสชนะมากที่สุด และทุกโพลพรรค พท. เรามีโอกาสชนะมากกว่าทุกพรรค จึงขอให้เลือกพรรคที่มีโอกาสชนะเพื่อสู้กับพรรคฝั่งรัฐบาลเพื่อบอกไปยังรัฐบาลว่า เราต้องการการเปลี่ยนรัฐบาล และนี่เป็นวิธีเดียวที่เราจะแสดงออกในทางประชาธิปไตย” นพ.ชลน่าน ปราศรัยช่วงหนึ่ง.