เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 29 ม.ค. นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร เบอร์ 7 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่บริเวณตลาดริมบึง ซอยแจ้งวัฒนะ 14 เพื่อพบปะทักทายและขอคะแนนเสียงจากพ่อค้า แม่ค้า รวมถึงประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายในตลาดช่วงเช้า โดยได้รับการตอบรับจากคนในพื้นที่เป็นอย่างดี ซึ่งพื้นที่นี้ถือเป็นพื้นที่หลักของนายสิระในช่วงปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ด้วย

นางสรัลรัศมิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนกำลังใจดี ประชาชนที่ตนได้ไปเจอทุกคนสัญญาว่าจะเลือกเบอร์ 7 เราไม่มีความกดดัน เพราะจากผลงานที่ผ่านมา ทุกคนก็อยากให้เราทำงานต่อ และมั่นใจว่าเราจะสามารถดูแลพวกเขาได้

เมื่อถามว่าประชาชนอยากได้นักการเมืองที่มีคุณภาพ นางสรัลรัศมิ์ กล่าวว่า ประวัติการทำงานของตนที่ผ่านมารวมถึงการศึกษาที่จบระดับปริญญาโท ก็ถืออยู่ในระดับดี ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าผู้สมัครรายอื่น รวมถึงความมุ่งมั่นในการดูแลทำหน้าที่แทนประชาชน ก็ไม่เคยเกี่ยงงาน หรือบ่นว่าเหน็ดเหนื่อย ตนเชื่อว่าประชาชนต้องการคนที่สามารถเข้ามาช่วยเหลือ แก้ปัญหา และคอยประสานงานดูแลพวกเขาได้ จุดเด่นตรงนี้เรามั่นใจว่าประชาชนรักและเลือกเรา

เมื่อถามถึงคะแนนครั้งที่อาจจะมาจากนายสกลธี ภัททิยกุล นายสิระ กล่าวว่า อย่ามาอ้างว่าเป็นคะแนนของใคร ประชาชนคือประชาชน ไม่ใช่ประชาชนของใคร ถ้าเขามั่นใจทำไมถึงไม่ลงรับสมัครเป็น ส.ส.ด้วยตนเอง ถ้าคิดว่าเก่ง ประชาชนจะเลือก ก็มาลงเองเลย ตนเห็น เป็นรองผู้ว่าฯ กทม.มาตั้งนาน เคยลงพื้นที่หลักสี่กี่ครั้ง ตนไม่สนใจใคร วันนี้ตนยึดโยงกับประชาชน ที่ผ่านมาตนและนางสรัลรัศมิ์แก้ไขปัญหาให้ประชาชนทุกเรื่อง ปัญหาทุกอย่างจบที่สิระและมาดามหลี ไม่เคยปฏิเสธ

“ตั้งแต่หาเสียงนางสรัลรัศมิ์ ไม่เคยโจมตีผู้สมัครรายอื่นแม้แต่ครั้งเดียว นี่คือการเมืองสร้างสรรค์อย่างแท้จริง ประชาชนรับรู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ผู้สมัครรายอื่นอย่าแพ้แล้วโจมตี เหมือนครั้งที่แล้ว ที่เคยสัญญาบนเวทีกันไว้ว่าจะไม่ฟ้องร้องกัน แต่พอแพ้กลับรีบไปฟ้องทันที ผมขอฝากไปยังพลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ ที่มีการมาติดป้ายให้เลือกคนดี ทั้งที่ตัวเองไม่ได้เป็นผู้สมัคร ว่าท่านเป็นถึงที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.มานาน ไม่รู้กฎหมาย พ.ร.บ.ความสะอาด หรือ จริงๆ แล้วสำนักงานเขตหลักสี่ต้องดำเนินคดีกับท่านด้วยซ้ำ ไม่ใช่แค่บอกให้ถอดป้ายออก ถ้าพี่แต้มคิดว่าตัวเองเป็นคน ทำไมถึงไม่ลงรับสมัครเอง” นายสิระ กล่าว

นายสิระ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ครั้งนี้นางสรัลรัศมิ์จะได้คะแนนเสียงมากกว่า 35,000 คะแนนแน่นอน เพราะครั้งนี้ประชาชนรู้แล้วว่าเราดูแลพวกเขามาอย่างไร ครั้งที่แล้วตนชนะเลือกตั้งได้เข้าไปเป็น ส.ส.ก็เพราะนางสรัลรัศมิ์ ซึ่งประชาชนชาวหลักสี่-จตุจักร ได้เห็นการทำหน้าที่ของนางสรัลรัศมิ์ ตลอดระยะเวลาที่ตนปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสภา