ตัดสินใจเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ศึกษาพระธรรมสำหรับ พระมะตูม หรือ ดีเจมะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร ท่ามกลางความปิติดีใจของแฟนๆ และครอบครัว ซึ่งจากการบวชครั้งนี้ก็ทำให้มีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นกับครอบครัวของอีกด้วย โดยพระมะตูมได้ลงรูปตอนตนเองเทศนาธรรมให้กับโยมพ่อและโยมแม่ฟัง โดยเล่าว่า เป็นภาพที่รอคอยมา 15 ปี หลังจากพ่อแม่หย่าร้างแล้วแยกทางกันร่วม 15 ปี ที่ไม่พูดจากัน วันนี้มีโอกาสได้เทศนาธรรมให้ฟัง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ทิดมะตูม ได้โพสต์ภาพขณะที่กำลังทำการลาสิกขาผ่านทางอินสตาแกรม พร้อมระบุแคปชั่นว่า ร่วม 19 วันใต้ร่มกาสาวพัสตร์ มีความอัศจรรย์หลายอย่างเกิดขึ้นในชีวิตของมะตูม ทั้งด้านความคิด สติ และมุมมอง ทิดดีใจมากที่มีโอกาสบวชทดแทนคุณบิดามารดาในชาตินี้ แถมยังมีเวลาได้อยู่กับตัวเอง ได้พิจารณาตัวเอง ได้ยินเสียงตัวเอง และที่สำคัญที่สุดคือ ได้เข้าใจธรรมชาติสักทีว่า ไม่มีอะไรจริงแท้และแน่นอน

เลยเป็นเหตุผลว่า ทำไมควรจะทำทุกวินาทีให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์ที่สุด เพราะ ‘ถ้าเรามีผ้าเหลืองในใจ ไม่ว่าจะนุ่งผ้าสีอะไร ใจย่อมเป็นสุข’ แม้วันนี้จะเป็นฆาราวาสแล้ว แต่ผมจะพยายามเอาสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ตอนเป็นสงฆ์มาปรับใช้ให้ได้มากที่สุด ไม่มากก็น้อย โดยกลับมาเรียนรู้ทางโลกใหม่ ที่ไม่ใช่ในนามของดีเจมะตูม แต่ในนามของ พุทธศาสนิกชนคนนึง ที่อยากสืบสานพระพุทธศาสนา โดยมีพระธรรมคำสอนของพระศาสดาเป็นแนวทางนั่นเอง

ผมขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคเจ้า แล้วก้มกราบพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ญาติมิตร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายด้วยใจศรัทธา ที่ทำให้ผมได้มาถึงวันนี้ และขอให้กุศลที่ผมตั้งใจทุกขณะจิตในการบวชครั้งนี้ ส่งผลให้ทุกสรรพสิ่ง จงมีแต่ความสุขด้วยเถิด สาธุ อนุโมทนามิ

เพราะ ‘ธรรมะ’ ไม่เคยบังคับให้ใคร’ศรัทธา’ แต่ถ้าเราเริ่มศรัทธาใน ‘คุณงาม’ และ ‘ความดี’ เราจะเข้าใจตัวเรา และโลกใบนี้มากขึ้น ซึ่งนั่นแหละ คือเป้าหมายของคำว่า ‘ธรรมะ’..

ขอบคุณภาพประกอบ : dj_matoom