เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 29 ม.ค. นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีส.ส.ติดเชื้อโควิด – 19 หลายคน และหลายพรรค โดยในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ที่ได้รับรายงาน ยืนยันติดเชื้อแล้ว คือ นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี นายอำนาจ วิลาวัลย์ ส.ส.ปราจีนบุรี และนายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ ส.ส.ระนอง รวมถึงนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส. ศรีสะเกษ ที่ติดไปก่อนหน้านี้

แสดงให้เห็นว่าเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนนั้นไม่แสดงอาการ อย่างนายสิริพงศ์ ก็ป้องกันตัวเอง ตรวจATKวันละ 2 ครั้ง และก่อนวันที่จะตรวจว่ามีผลติดเชื้อ ก็พบว่ายังคงมีผลเป็นลบซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุ แต่เชื่อว่าในอนาคต การติดเชื้อจะมากขึ้น พร้อมกับตั้งคำถามถึงมาตรการของสภาฯ ว่าจะต้องเข้มข้นขึ้นหรือไม่อย่างไร โดยส.ส.ที่ติดเชื้อส่วนใหญ่ไม่มีอาการรุนแรง จึงเชื่อว่าผู้ที่ได้รับวัคซีน 3 เข็มไปแล้ว อาจทำให้ความรุนแรงของโรคน้อยลง

ขณะที่นายอำนาจ วิลาวัลย์ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยภายหลังทราบผลRT -PCR ว่าติดเชื้อโควิด -19 ซึ่งตนได้เดินทางไปประชุมสภาฯในสัปดาห์ที่ผ่านมา และเริ่มมีอาการเมื่อวันที่ 27 ม.ค. โดยอาการเบื้องต้นไม่รุนแรง มีเพียงอาการไอเท่านั้น