เมื่อวันที่ 29 ม.ค. มีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Kevin Phol” ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอกำลังถูกคนขับแท็กซี่ที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งในจ.ภูเก็ต ปรี่เข้ามาขู่หาเรื่องจะทำร้าย พร้อมข้อความระบุว่า “มาครับ ประเด็นเแท็กซี่ vs Grab & Bolt ภูเก็ต วันนี้อารมณ์ดีมากินข้าวร้าน Cafe del mar ร้านดีมากและสวยมาก ใครมานี่แนะนําให้มา แต่ติดอย่างเดียวคือนักเลงแท็กซี่หน้าร้านจะเริ่มตั้งแต่แรกเลย

1.ผมได้กดเรียก Bolt ซึ่งราคา 168 บาท ไปยังที่พักของผม กดเรียกรถแล้วเสร็จรถกดรับเขาโทรมาบอกว่า ยกเลิกให้หน่อยพี่ไม่เห็นโลเคชั่นร้านนี้ เข้าไปรับไม่ได้ ไม่อยากมีปัญหา และ Grab เช่นกัน เนื่องจากบอกว่ามีแท็กซี่หน้าร้านคุม เหมือนจะเป็นแบบนี้หลายร้านเลย 2.เราก็เอ้ะ อะเค เรียกหน้าร้านก็ได้เขา บอก 600 ผมบอก พักก่อน แบบนี้โกง พอพูดคํานี้เท่านั้นแหละ แท็กซี่ขึ้นเลยครับ จะเล่นพวกผม ผมบอกแบบนี้ไม่ถูกต้องนะ ก็เดินออกมาเขาก็โวยวายอะไรไม่รู้ไม่จบ ละชูนิ้วกลางใส่ เราก็เลยแบบไม่โอเคละ ก็เลยว่าเป็นอะไรก็เถียงกับมันไปว่าพี่โกงราคา มันก็โวยวายบอกเดินมาใกล้ๆชี้หน้าผม ชี้หน้าแฟนผม นี่ๆๆ xxแท็กซี่ภูเก็ตครับ ไอ้xxนี่หาว่ากูโกง ราคาแท็กซี่ 600 บาท ประมาณนี้ดูตามคลิป ท่าทางแบบนักเลงมากนักเลงภูเก็ต ก็ไม่แปลกใจทำไม grab bolt ถึงไม่กล้ามารับกลัว (ละแมสก็ไม่ใส่พูดน้ำลายกระเด็นติดหน้าหมดแล้วมั้งโควิดก็กลัวจะเดินมาใกล้ๆอีก)

3.ผมจึงจะโทรเรียกตํารวจ แท็กซี่ก็บอกว่า xxเรียกมาเลย ตํารวจพวกมัน ก็อย่างในคลิปนะ ดูเอา ผมต้องไปแจ้งความคนเดียวนะครับ เพราะตํารวจในคลิปไม่พาคู่กรณีไปด้วย แบบนี้คือ คอรัปไหม ? อยากรู้จัง มีคู่กรณี ก็ต้องไปด้วยกันไม่ใช่หรอ 4.ความปลอดภัยอยู่ที่ไหนโดนขู่ รู้ที่พัก ตํารวจ ไม่ทําไร สุดยอดเมืองภูเก็ต 5. xxนี่แหละแท็กซี่ภูเก็ตจําเอาไว้ 600 จ้า 7.ไม่ใช่จ่ายไม่ได้นะ มีปัญญาแค่ ขก คุยกับคนพวกนี้ 600 ไม่เยอะเลย แต่เจอคนโกงมันรับไม่ได้ นี่ยุคไหนแล้ว Bolt กับ Grab เค้าผิดตรงไหน คนทํามาหากินไม่ได้ เพราะนักเลง ไม่มีไครทําผมทําเอง 2565 ภูเก็ต

ภายหลังคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าในสภาวะที่นักท่องเที่ยวซบเซาแบบนี้ ยังถูกขูดรีดราคาค่าโดยสารแพงเกินจริง แล้วแบบนี้นักท่องเที่ยวที่ไหนจะเดินทางไปเที่ยวภูเก็ต นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาระงับเหตุ ยังไม่มีการนำตัวคนขับแท็กซี่รายดังกล่าวไปทำการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยให้ผู้เสียหายนั้นเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เพียงฝ่ายเดียว ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูลเฟซบุ๊ก “Kevin Phol”

ชมคลิป